การแกะไม้ฉลุสำหรับมือใหม่มีลักษณะอย่างไร

การแกะสลักไม้ฉลุอาจเป็นงานอดิเรกที่ยอดเยี่ยมสำหรับคนทุกเพศทุกวัย มีแทบไม่จำกัด จำนวนของสิ่งที่ชิ้นส่วนของไม้ฉลุสามารถมีรูปร่างเป็นและสามารถเป็นรูปแบบที่ดีของการแสดงออกสำหรับศิลปินภายใน การแกะสลักไม้ฉลุสำหรับผู้เริ่มต้นเริ่มต้นด้วยพื้นฐานของเทคนิคและเครื่องมือที่ใช้

การตัดสินใจครั้งแรกสำหรับการแกะสลักไม้สำหรับผู้เริ่มต้น

คือการรู้ว่าพวกเขาต้องการเริ่มต้นใช้เทคนิคใดมีสี่เทคนิคหลักๆ คือการแกะสลักการแกะสลักบรรเทาทุกข์การแกะสลักกลมและการแกะสลักไม้ฉลุ คือการตัดหรือขจัดเศษไม้ออกจากชิ้นไม้ฉลุ นี่เป็นรูปแบบพื้นฐานของการแกะสลักไม้ แต่ในปัจจุบันนี้มักพบได้น้อยกว่าเนื่องจากการแกะสลักไม้สมัยใหม่เป็นการออกแบบที่ละเอียดและประณีต

แกะสลักบรรเทานั้นเป็นภาพแกะสลักเป็นชิ้นส่วนของไม้แบนภาพ 3 มิติถูกสร้างขึ้นผ่านทางไม้ฉลุจะถูกลบออก นี้มักใช้ในการตกแต่งเฟอร์นิเจอร์หรือป้าย การแกะสลักในกลมเป็นรูปแกะสลักรอบ ๆ ตัวซึ่งจะสร้างรูปลักษณ์เรียบและเหมือนจริงมากกว่าการปั่น เทคนิคนี้มีความยืดหยุ่นมากที่สุดเนื่องจากสามารถสร้างสิ่งใดลงในวัตถุสามมิติได้ แกะสลักชิปคือการใช้มีดหรือสิ่วเพื่อเอาเศษไม้ออกจากก้อนไม้เพื่อสร้างลวดลายหรือลวดลาย เทคนิคนี้มักใช้ในการตกแต่งของใช้ในครัวเรือนเช่นทรวงอก แต่ละเทคนิคมีชุดเครื่องมือที่แตกต่างกัน

รู้ว่าต้องใช้เครื่องมืออะไรในการแกะสลักไม้สำหรับผู้เริ่มต้น

เป็นวิธีที่ง่ายที่สุดในการเริ่มต้นใช้งานเนื่องจากเครื่องมือเฉพาะที่จำเป็นคือมีดพกพาคมและบล็อกไม้ซึ่งน่าจะเป็นวิธีที่ถูกที่สุดและง่ายที่สุดสำหรับมือใหม่ในการเริ่มต้น เครื่องแกะสลักฉลุต้องการเพียงแค่มีดที่แตกต่างกันไปจนถึงผิวไม้และเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีในการเริ่มแกะสลักไม้เนื่องจากต้องใช้เพียงไม่กี่เครื่องมือเมื่อเทียบกับเทคนิคอื่น ๆ แกะสลักในรอบต้องใช้เครื่องมือเพิ่มเติมเพื่อให้บรรลุตามที่ต้องการหลากหลายของมีด, กรรไกรและสิ่ว เทคนิคนี้ใช้เครื่องมือแกะสลักเกือบทุกแบบเป็นคุณลักษณะที่แตกต่างกันอาจต้องมีชุดเครื่องมือที่แตกต่างกัน

แกะสลักบรรเทาทุกข์ต้องใช้ชุดแกะสลักพื้นฐานเพื่อสร้างภาพลงบนไม้ แต่ใช้เกร็งส่วนใหญ่เพื่อสร้างเอฟเฟ็กต์ แกะสลักในการแกะสลักกลมและการแกะสลักอาจเป็นเรื่องท้าทายสำหรับผู้เริ่มต้นเนื่องจากต้องใช้เครื่องมือและความอดทนมากขึ้น

การแกะสลักเศษไม้หรือที่เรียกว่าการแกะสลักช้อนเกี่ยวข้องกับการตัดและตัดชิ้นส่วนของไม้จนกว่าการออกแบบจะปรากฏขึ้น การแกะสลักแบบนี้ส่วนใหญ่จะมีลวดลายเรขาคณิตเฟอร์นิเจอร์และจาน ไม่ใช่กระบวนการที่ยากลำบากแม้ว่าการเรียนรู้ในเรื่องนี้อาจใช้เวลาพอสมควรและจะเกี่ยวข้องกับความอดทน

ในทำนองเดียวกันแกะสลักไม้ฉลุเชิงชายได้รับการรู้จักมาตั้งแต่สมัยโบราณ ในรูปแกะสลักหรือรูปแกะสลักชนิดนี้จะแกะสลักไว้ในชิ้นไม้แบน ขั้นตอนในการแกะสลักประเภทนี้เกี่ยวข้องกับการตัดไม้เพื่อให้วัตถุที่แกะสลักโผล่ขึ้นมาจากตัวไม้

สินค้าเพิ่มเติมที่ https://aoc-thailand.com/