เลเซอร์กำจัดขน คำตอบสำหรับคำถามที่พบบ่อย

เลเซอร์กำจัดขน ระบบกำจัดขนด้วยเลเซอร์จะปล่อยลำแสงที่อ่อนโยนที่ผ่านผิวหนังไปยังรูขุมขน ขนดูดซับพลังงานจากเลเซอร์ถูกเปลี่ยนเป็นความร้อนและปิดรูขุมขน การกำจัดขนด้วยเลเซอร์เปรียบเทียบกับอิเล็กโทรไลซิสอย่างไร อิเล็กโทรไลซิสอาจเป็นกระบวนการที่น่าเบื่อและเจ็บปวดซึ่งทำลายรูขุมขนทีละอัน บางครั้งอาจต้องได้รับการรักษาเป็นระยะเวลาหลายปี การกำจัดขนด้วยเลเซอร์ในทางกลับกันสามารถรักษารูขุมขนหลายร้อยพร้อมกันเพื่อให้กระบวนการเร็วขึ้นมาก

การกำจัดขนด้วยเลเซอร์กำจัดขนเหมาะสำหรับทุกคนหรือไม่

เทคโนโลยี Coolglide ด้วยการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ของ CoolGlide ตอนนี้มีความยืดหยุ่นในการรักษาทุกสภาพผิวด้วยการกำจัดขนด้วยเลเซอร์ ก่อน CoolGlide ผู้ป่วยดำขำและผู้ที่มีผิวคล้ำไม่สามารถคาดหวังผลลัพธ์ที่ดีจากการกำจัดขนด้วยเลเซอร์ อุปกรณ์ CoolGlide มีความยาวคลื่นที่ยาวขึ้นซึ่งช่วยให้สามารถรักษาโทนสีผิวทั้งหมดได้ ในขณะที่ผู้ป่วยที่มีผิวขาวยังตอบสนองได้ดีที่สุดการศึกษาทางการแพทย์ระบุว่าผู้ป่วยที่มีผิวสีแทนหรือผิวคล้ำสามารถลดขนได้เท่ากับผู้ป่วยที่มีผิวขาวโดยไม่มีผลข้างเคียงที่ไม่พึงประสงค์

อุปกรณ์เลเซอร์กำจัดขนอื่น ๆ

ด้วยอุปกรณ์กำจัดขนด้วยเลเซอร์ความต้องการที่แน่นอนคือผมจะต้องมีสีเข้มกว่าผิวรอบข้าง ผิวขาวกับผมสีเข้มตอบสนองดีที่สุด คนที่มีผมสีเข้มและหยาบเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดในการรักษาเนื่องจากผมสีเข้มมีเมลานินเป็นเม็ดสีเข้มที่ดึงดูดแสงเลเซอร์ดังนั้นพลังงานเลเซอร์จึงถูกดูดซับมากขึ้น จำเป็นต้องใช้เซสชันที่น้อยลง ผมสีอ่อนนั้นยากต่อการรักษาและผมสีบลอนด์และผมสีแดงนั้นยากที่จะรักษาซึ่งต้องใช้การกำจัดขนด้วยเลเซอร์หลายครั้งด้วยผลลัพธ์ที่หลากหลาย ทุกคนที่ทานอาหารที่มีเบต้าแคโรทีนสูงจะต้องเปลี่ยนนิสัยการกินหากพวกเขาต้องการผลลัพธ์ที่ดีที่สุดจากการกำจัดขนด้วยเลเซอร์ เบต้าแคโรทีนที่พบในวิตามิน A แครอท สควอชและผักอื่น ๆ ผลิตสีเหลืองหรือสีส้มในผิวหนังซึ่งดูดซับพลังงานเลเซอร์และรบกวนการเข้าถึงรูขุมขน เนื่องจากเบต้าแคโรทีนยังคงอยู่ในร่างกายเป็นเวลาหลายเดือนการปรับเปลี่ยนอาหารอาจจำเป็นต้องได้รับการรักษาด้วยการกำจัดขนด้วยเลเซอร์ล่วงหน้าเพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ผู้ที่มีผิวขาวเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดในการรักษาต้องใช้เวลาในการกำจัดขนด้วยเลเซอร์น้อยลงเนื่องจากผลลัพธ์จะเร็วขึ้น คนที่มีผิวคล้ำหรือผิวสีแทนใช้เวลาอาบแดดนานกว่าจะได้ผลลัพธ์เพราะเมลานินซึ่งเป็นเม็ดสีเข้มในผมก็มีอยู่ในผิวหนังเช่นกัน เมลานินดูดซับแสงเลเซอร์บางส่วน มีอันตรายจากการที่ผิวคล้ำถูกไฟไหม้ในกรณีเหล่านี้ดังนั้นลำแสงเลเซอร์ที่มีระดับพลังงานต่ำกว่าจะถูกใช้ ด้วยเหตุนี้จึงจำเป็นต้องมีความเชี่ยวชาญในระดับสูงกว่าในส่วนของคลินิกกำจัดขนด้วยเลเซอร์กำจัดขน