ประโยชน์ต่อสุขภาพของปลาแซลมอน

 

 

มีหลายคนที่ตระหนักถึงประโยชน์ของการรับประทานปลาแซลมอน ถือว่าเป็นปลาที่มีน้ำมันปลาแซลมอนถูกคนทั่วโลกบริโภคเพราะอร่อยและมีสุขภาพดีมาก ปลาแซลมอนสามารถพบได้ตามแนวชายฝั่งมหาสมุทรแอตแลนติกเหนือและชายฝั่งแปซิฟิก ปลาแซลมอนยังได้รับการแนะนำให้รู้จักกับเกรตเลกส์ของสหรัฐอเมริกา ปลาแซลมอนสามารถพบได้ทั้งสดและน้ำเค็ม พวกเขาเกิดในน้ำจืดว่ายน้ำไปที่น้ำเค็มแล้วกลับไปที่น้ำจืดเพื่อผสมพันธุ์

เชื่อกันว่าปลาแซลมอนกลับไปยังสถานที่

ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นจริงผ่านการติดตามแม้ว่าจะไม่มีใครรู้ว่าปลาแซลมอนสามารถทำสิ่งนี้ได้อย่างไร ปลาแซลมอนมีหลายสายพันธุ์ มีปลาแซลมอนในมหาสมุทรแอตแลนติกซึ่งรวมถึงปลาแซลมอนแอตแลนติกและสายพันธุ์ย่อยที่รู้จักกันในชื่อปลาแซลมอน นอกจากนี้ยังมีปลาแซลมอนในมหาสมุทรแปซิฟิกจำนวนมากซึ่งรวมถึงปลาแซลมอนสีชมพูปลาไชน็อกเชอร์รี่ชุมและปลาแซลมอน นอกจากนี้ยังมีปลาแซลมอนสายพันธุ์น้ำจืดที่รู้จักกันในชื่อปลาแซลมอนดานูบ

ปลาแซลมอนได้รับการปลูกฝังในสองวิธีหลัก มีการจับปลาแซลมอนตามธรรมเนียมแล้วมีกระบวนการที่รู้จักกันดีในชื่อการเพาะเลี้ยงปลาแซลมอน ร้านทำประมงเป็นที่นิยมในแถบชายฝั่งมหาสมุทรแอตแลนติกและแปซิฟิก ในขณะที่นี่เป็นหนึ่งในวิธีดั้งเดิมที่ปลาแซลมอนถูกจับเพื่อการบริโภคในการจับปลาส่งผลให้ประชากรปลาแซลมอนในระดับต่ำที่เป็นอันตรายในหลายพื้นที่ตามแนวชายฝั่งมหาสมุทรแอตแลนติกและมหาสมุทรแปซิฟิก เพื่อให้ประชากรปลาแซลมอนสามารถเติมเต็มและผลิตปลาแซลมอนได้อย่างมีประสิทธิภาพในลักษณะอื่นที่แนะนำการเพาะเลี้ยงปลาแซลมอน

วิธีนี้เกี่ยวข้องกับกระบวนการเพาะเลี้ยงปลาแซลมอน

ในสภาพแวดล้อมที่มีการควบคุม กระบวนการนี้เป็นที่นิยมมากและปลาที่บริโภคส่วนใหญ่ผลิตในลักษณะนี้ ประเทศต่าง ๆ เช่นแคนาดาชิลีและนอร์เวย์เป็นที่รู้จักกันดีสำหรับการเพาะเลี้ยงปลาแซลมอน วิธีนี้ช่วยให้ปลาแซลมอนผลิตในปริมาณมากเพื่อการบริโภคในขณะที่ให้ปลาแซลมอนที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติสามารถเติมเต็ม ปลาแซลมอนเป็นหนึ่งในปลาที่ดีต่อสุขภาพสำหรับการบริโภค มันมีโปรตีนสูงวิตามินดีและกรดไขมันโอเมก้า 3 ปลาแซลมอนยังมีแร่ธาตุเช่นเหล็กฟอสฟอรัสวิตามิน A และ B แคลเซียมและซีลีเนียม ซีลีเนียมในปลาแซลมอนเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสุขภาพผมและเล็บและเพื่อสร้างเนื้อเยื่อ โปรตีนภายในปลาแซลมอนช่วยสนับสนุนการสร้างกล้ามเนื้อ

การรับประทานปลาแซลมอนนั้นมีประโยชน์ต่อสุขภาพหัวใจและหลอดเลือดอย่างมาก กรดไขมันโอเมก้า -3 ช่วยลดคอเลสเตอรอลป้องกันการแข็งตัวของหลอดเลือดแดงและทำให้หลอดเลือดแดงยืดหยุ่น กรดเหล่านี้เป็นที่รู้จักกันเพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อหัวใจ ในทำนองเดียวกันการกินปลาแซลมอนยังสามารถช่วยปรับปรุงสุขภาพตาและป้องกันการก่อตัวของโรคตาเสื่อมหลายอย่างเช่นการเสื่อมสภาพและการสูญเสียการมองเห็นความเอื้อเฟื้อทั้งหมดของกรดไขมันโอเมก้า -3 ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าการบริโภคปลาเป็นประจำจะช่วยปรับปรุงสายตา กรดไขมันโอเมก้า 3 ที่พบในปลาแซลมอนเป็นที่รู้จักกันดีว่าช่วยสนับสนุนการทำงานของสมองโดยการปรับปรุงหน่วยความจำผ่อนคลายสมอง