การแนะนำการติดตั้งโซล่าเซลล์

ติดตั้งโซล่าเซลล์ นี่เป็นเพียงการแนะนำเล็กน้อยในการบัดกรีเซลล์แสงอาทิตย์ด้วยกัน คุณอาจรู้อยู่แล้ว แต่ก่อนที่เราจะเริ่มต้นมันเป็นการดีที่จะเตือนคุณว่ามีทั้งเซลล์แสงอาทิตย์แบบ แบบแท็บ และแบบ ไม่แท็บ ในตลาด เซลล์ที่มีแท็บนั้นมีราคาแพงกว่าเล็กน้อย แต่ถ้าคุณตั้งใจจะสร้างแผงที่มากกว่าหนึ่งแผงพวกเขาจะประหยัดเวลาได้มากเซลล์ที่แตกสลายและความยุ่งยาก เซลล์สุริยะนั้นบอบบางมากและยิ่งคุณจัดการหรือจัดการกับเซลล์ผิดประเภทมากเท่าไรก็ยิ่งมีโอกาสทำลายเซลล์ได้มากเท่านั้น การบัดกรีเซลล์สุริยะต้องการการดูแลและเนื่องจากเซลล์ที่ไม่ได้ติดตั้งอย่างมีประสิทธิภาพนั้นไม่เพียง แต่ต้องทำการบัดกรีที่ตรงข้ามกับเซลล์จึงมีการทำงานเป็นสองเท่าและ มีโอกาสมากที่คุณจะทำลายบางส่วน

การเลือกแบบของการติดตั้งโซล่าเซลล์

เซลล์ที่มีแท็บมาพร้อมกับแถบขั้วต่อโลหะที่ติดกับด้านหน้า “ใบหน้าด้านที่แดดส่อง ของเซลล์แล้วแถบนี้มีปลายอิสระยาวพอที่จะวางข้ามเซลล์ต่อไปนี้ แถบแท็บเหล่านี้จะเชื่อมต่อด้านหน้าของเซลล์หนึ่งไปยังจุดติดต่อที่ด้านหลังของถัดไปและอื่นๆ เซลล์ส่วนใหญ่เป็นลบที่ด้านหน้าและบวกที่ด้านหลังและอนุญาตให้กระแสไหลระหว่างเซลล์ในแผงของคุณ

เหตุใดเซลล์แบบแท็บจึงดี อย่างที่ฉันพูดมีงานเกี่ยวข้องมากมายในการบัดกรีเซลล์ที่ไม่ได้จับ โดยทั่วไปคุณจะต้องบัดกรีแถบโลหะแท็บใหม่ที่ด้านหน้าของแต่ละเซลล์ก่อนที่คุณจะดูการเชื่อมต่อเซลล์ของคุณเข้าด้วยกัน กล่าวอีกนัยหนึ่งคุณทำงานสองครั้งและเพิ่มชั่วโมงการทำงานของเซลล์สุริยะที่เปราะบาง ดังนั้นคำแนะนำของฉันคือซื้อเซลล์แบบแท็บ โดยวิธีการหัวแร้งควรมีคุณภาพที่ดี 65-75 วัตต์ปรับหน่วยชุดที่ประมาณ 700F หากคุณใช้หัวแร้งเย็นเกินไปหัวแร้งจะทำงานไม่ถูกต้องร้อนเกินไปและคุณเสี่ยงต่อการทำลายเซลล์

แต่ในกรณีที่คุณไปซื้อเซลล์ที่ไม่ได้ติดแท็บเพื่อประหยัดเงินลองอธิบายสิ่งที่ต้องทำ ประการแรกคุณต้องประสานแถบการแท็บกับ ใบหน้าที่มีแดด ของแต่ละเซลล์ของคุณ มีสองวิธีในการทำเช่นนี้ทั้งเที่ยวยุ่งยิ่ง คุณสามารถบัดกรีแถบโดยตรงไปยังเซลล์ด้วยฟลักซ์หรือประสานล่วงหน้าหรือ ดีบุก แต่ละแถบแล้วประสานกับเซลล์ ความคิดคือการได้รับการเชื่อมต่อที่มั่นคงกับเซลล์แสงอาทิตย์หรือจะไม่ถ่ายโอนกระแส ริบบิ้นแท็บพลังงานแสงอาทิตย์โดยทั่วไปประกอบด้วยโลหะบัดกรีบัดกรี 10-15 ไมโครเมตรโดยทั่วไป SN60 (ดีบุก 60% และตะกั่ว 40%) ที่เคลือบบนแถบทองแดงโปรดทราบว่าสิ่งนี้มีตะกั่ว ฉันจะไปโดยไม่มีการบัดกรีล่วงหน้าแถบแท็บเพราะฉันขี้เกียจเล็กน้อย ใช้ฟลักซ์กับแถบเงาขนาดใหญ่ (บัสบาร์) ที่ด้านหน้า ใบหน้าที่มีแดดของเซลล์ วางแถบแท็บตามแนวบัสบัสที่มีฟลักซ์และหัวแร้งปลายแบนวิ่งช้าๆ นิ้วเสริมดีที่นี่ หากคุณทำงานได้ไม่ดีแถบแท็บจะส่งเสียงแหลม หากทำอย่างระมัดระวังแถบการแท็บจะเชื่อมต่อกับบัสบาร์ ฉันแนะนำให้ฝึกซ้อมเซลล์ที่แตกหักด้วยแผ่นสำรองเพื่อให้ได้ความรู้สึกที่ดีในการบัดกรี เนื่องจากโดยปกติจะมีสองสิ่งนี้ในเซลล์สุริยะแต่ละเซลล์จึงมีการบัดกรีที่ต้องทำมากมาย ตอนนี้คุณเห็นไหมว่าทำไมการติดตั้งโซล่าเซลล์แบบแท็บดีกว่า ติดต่อเรา รับติดตั้งโซล่าเซลล์ https://renewableenergythai.com