ความสำคัญในการเลือกบริการแคปชั่น

ทุกคนไม่ทราบว่าเมื่อพูดถึงแคปชั่นภาพและคำบรรยายปิดมีความแตกต่างบางอย่างระหว่างพวกเขา บริการทั้งสองอาจดูเหมือนจะเหมือนกันและในหลาย ๆ ด้าน แต่ความแตกต่างในรายละเอียดทำให้จำเป็นต้องพัฒนาซอฟต์แวร์สำหรับผู้แพร่ภาพกระจายเสียงที่ทันสมัยเพื่อให้ระดับข้อมูลข้อความบนหน้าจอเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ชมเมื่อเวลาผ่านไปความจำเป็นในการใช้คำกว่าภาพบนหน้าจอได้พัฒนาจากแนวคิดเดียวเป็นหมวดหมู่ที่แตกต่างกัน หมวดหมู่เหล่านี้มีซับไตเติ้ลและคำบรรยายพร้อมคำอธิบายเสียงซึ่งเป็นบริการแคปชั่นที่สามที่ใช้กันทั่วไป

แคปชั่นความแตกต่างในรูปแบบเหล่านี้หมายถึงความต้องการ

ความสามารถที่แตกต่างกันในซอฟต์แวร์คำบรรยายภาพและแคปชั่นเพียงเพื่อให้ข้อมูลในระดับที่ต้องการอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากที่สุด แนวคิดของการให้คำบรรยายสำหรับภาพยนตร์นั้นไม่ได้เป็นเรื่องใหม่ ในความเป็นจริงความคิดมาก่อนเสียงกับภาพยนตร์เงียบที่ดาราคนเช่นแฮโรลด์ลอยด์, ชาร์ลีแชปลินและคู่ตลกหนุ่มแล้วลอเรลและฮาร์ดีใช้การ์ดคำบรรยายใต้ภาพที่เรียกว่าระหว่างภาพที่จะเปิดเผยบทสนทนาพูด เสียงจริงมาหลังจากนั้นและเป็นเทคโนโลยีที่จำเป็นมากขึ้นอย่างไรก็ตามการทำซับไตเติ้ลไม่ได้เป็นเหมือนภาพยนตร์ที่ผลิตในภาษาอังกฤษ

แต่ก็ยังเป็นที่ต้องการของตลาดในประเทศที่ไม่ใช้ภาษาอังกฤษ ตั้งแต่นั้นมาเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับการวางคำบนภาพได้กลายเป็นเรื่องง่ายและใช้งานง่ายจนเกือบทุกคนสามารถทำได้ ความแตกต่างที่สำคัญระหว่างคำบรรยายและคำอธิบายภาพคือระดับของข้อมูลที่ได้รับจากพวกเขา แม้ว่าในสหราชอาณาจักรจะไม่มีการยอมรับความแตกต่างระหว่างทั้งสองและข้อกำหนดที่ใช้แทนกันในส่วนอื่น ๆ ของแคปชั่นโลกในสาระสำคัญการแปลบทสนทนาในขณะที่คำอธิบายภาพเป็นภาพช่วยในภาษาของผู้ชม

ดังนั้นการออกอากาศภาพยนตร์ฝรั่งเศสในสถานีโทรทัศน์

ในสหราชอาณาจักรจะมีคำบรรยายภาษาอังกฤษ แต่ภาพยนตร์ภาษาอังกฤษอาจมีคำแคปชั่นเพื่อให้ผู้ชมที่บกพร่องทางการได้ยินสามารถติดตามสิ่งที่เกิดขึ้นได้ ด้วยคำบรรยายภาพรายละเอียดที่มากกว่านั้นไม่เพียง แต่เป็นการสนทนาเท่านั้น แต่ยังรวมถึงอารมณ์การตอบสนองและปัจจัยอื่น ๆ ที่ทำให้เกิดความขบขันละครหรือความรักในฉากนั้น ๆ ทั้งหมดนี้หมายความว่าคนที่หูหนวกสนิทสามารถชื่นชมฉากได้อย่างเต็มที่มากขึ้นด้วยจินตนาการที่เติมลงในช่องว่างที่เกิดจากการขาดความสามารถทางหู

ดังนั้นข้อมูลที่เปิดเผยโทนเสียงของบทสนทนาที่พูดเช่นถอนหายใจหัวเราะคิกคักร้องเพลงกรีดร้องและข้อมูลที่อธิบายรายละเอียดเบื้องหลังเช่นเสียงกรีดร้องหรือเสียงจากภายนอกเข้ามา แน่นอนว่าข้อมูลเหล่านี้มีความสำคัญอย่างไรโดยมีรายละเอียดที่ไม่เกี่ยวข้องกับบทสนทนาที่แสดงในวงเล็บหรือตัวเอียง บ่อยครั้งที่แคปชั่นฮาๆ ภาพมีให้ในการหมุนอย่างต่อเนื่องโดยมีข้อความสีขาวสามบรรทัดปรากฏในแบบอักษรที่ชัดเจนบนพื้นหลังสีดำแม้ว่าในบางกรณีคำอธิบายภาพจะปรากฏในรูปแบบที่คล้ายกันกับคำบรรยายโดยพิมพ์สีดำและไม่มีพื้นหลัง