ประวัติความเป็นมาของเก้าอี้หลุยส์และเฟอร์นิเจอร์ฝรั่งเศส

เฟอร์นิเจอร์ชุดเก้าอี้หลุยส์ของยุคกลางได้รับการออกแบบให้ใช้งานได้จริง มันมักจะมีขนาดใหญ่มากง่ายและหนักเครื่องตกแต่งต้นนี้ใช้สถาปัตยกรรมเป็นเส้น เฟอร์นิเจอร์ในยุคนี้มีการแกะสลักเพียงไม่กี่ชิ้นเท่านั้นที่สร้างขึ้นเพื่อแสดงความมั่งคั่งในช่วงยุคฟื้นฟูศิลปวิทยาช่างฝีมือชาวฝรั่งเศสเริ่มสร้างเฟอร์นิเจอร์ชุดเก้าอี้หลุยส์ที่มีการแกะสลักและการออกแบบที่หรูหรา มีบัฟเฟอร์และตู้เก็บของจำนวนมากให้ดูเหมือนอาคารขนาดเล็กได้รับอิทธิพลจากสถาปัตยกรรมโรมันหรือกรีกเฟอร์นิเจอร์ฝรั่งเศสในยุคได้รับอิทธิพลอย่างมากจากการออกแบบของอิตาลี

ชุดรูปแบบทั่วไปมีขนาดใหญ่และแข็งด้วยการแกะสลักทางเรขาคณิตในยุคนี้คาดว่าจะมีทั้งเฟอร์นิเจอร์ชุดเก้าอี้หลุยส์ที่สวยงามและสะดวกสบาย เบาะคงที่กลายเป็นหนึ่งในสิ่งประดิษฐ์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในยุคนี้ด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่กลายเป็นเบาะในยุคนี้มีความหลงใหลที่เพิ่มขึ้นกับตะวันออกไกลและทุกสิ่งในเอเชีย ช่างฝีมือชาวฝรั่งเศสคัดลอกสไตล์และเพิ่มอิทธิพล “ฝรั่งเศส” ของพวกเขาเอง

เฟอร์นิเจอร์ที่โดดเด่นที่สุดในยุคนี้คือเก้าอี้ฟุ่มเฟือยและมีรายละเอียดมาก

ชุดเก้าอี้หลุยส์และเครื่องเรือนสไตล์ฝรั่งเศสได้รับอิทธิพลจากสถาปนิกและช่างทำตู้จ้างโดยผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์เพื่อผู้ตกแต่งอพาร์ตเมนต์ของเขาเป็นยุคที่อพาร์ทเมนท์เริ่มเข้ามามีบทบาท บ้านขนาดเล็กกว่านี้แนะนำเฟอร์นิเจอร์ที่มีน้ำหนักเบาและสง่างามมากขึ้น เส้นโค้งอสมมาตรแทนที่เส้นตรงแบบสมมาตรและแผ่นไม้อัดไม้เรียบง่ายแทนการฝังไม้ฟุ่มเฟือย เฟอร์นิเจอร์ชุดเก้าอี้หลุยส์สไตล์หลุยส์ครองตำแหน่ง “ยุคทอง”

ของการตกแต่งสไตล์ฝรั่งเศส เฟอร์นิเจอร์ชุดเก้าอี้หลุยส์สไตล์หลุยส์ฝรั่งเศสได้รับอิทธิพลมาจากอิทธิพลที่เพิ่มขึ้นของผู้หญิงในราชสำนักนำเสนอเฟอร์นิเจอร์ชั้นเยี่ยมที่มีเส้นสายที่สง่างามและเป็นผู้หญิงคุณสมบัติที่โดดเด่นในยุคของเฟอร์นิเจอร์และชุดเก้าอี้หลุยส์นี้รวมถึงมุมกำลังสองบนโต๊ะและตู้แทนการโค้งมนขาเป็นแบบตรงและเฟรมที่นั่งพร้อมกับการขึ้นรูปด้วยริบบิ้นสไตล์ฝรั่งเศสชิ้นนี้แสดงให้เห็นถึงการหยุดพักจากสไตล์ที่หรูหราของอดีต

รูปแบบของโบราณและธรรมชาติให้ความสำคัญน้อยกว่าเฟอร์นิเจอร์ในยุคนี้

การออกแบบถูกทำให้อ่อนลงมากขึ้นและรูปแบบของโบราณและธรรมชาติให้ความสำคัญน้อยกว่าเฟอร์นิเจอร์ในยุคนี้ขยับออกห่างจากลวดลายเรขาคณิตและเริ่มรวมโกศกรีกและรูปแกะสลักรูปผู้หญิง ลักษณะเด่นของยุคนี้คือลวดลายอิทรุสกันเช่นสัตว์และใบปาล์มสุกใส แรงจูงใจอื่น ๆ ได้รับอิทธิพลจากการปฏิวัติฝรั่งเศสและรวมถึงพวงมาลาคบเพลิงและตราสัญลักษณ์สงครามอื่นๆ

เฟอร์นิเจอร์หลุย์มีขนาดใหญ่และตกแต่งด้วยทองเหลืองและโลหะผสมสีทองเช่นทองแดงสังกะสีและดีบุก แคมเปญชาวอียิปต์ของนโปเลียนเห็นการเปิดตัวเฟอร์นิเจอร์ที่ตกแต่งด้วยแรงจูงใจของอียิปต์เช่นสฟิงซ์เฟอร์นิเจอร์และชุดเก้าอี้หลุยส์ในยุคนี้มีการออกแบบที่สมมาตรแบบหนาแทนที่การแกะสลักที่หรูหราและรูปทรงโรแมนติกที่โค้งมน ศิลปินเอ็มไพร์ยังได้รับแรงบันดาลใจจากยุคกรีกโบราณโรมันที่มีองค์ประกอบการตกแต่งเช่นพวงหรีดหงส์กริฟฟินและโกศ ลวดลายถูกหล่อด้วยทองสัมฤทธิ์และใช้กับรูปร่างที่สมมาตร ติดต่อเรา  https://www.subvara.com