การฉีดพลาสติกขึ้นรูปแบบกำหนดเอง

หากคุณยังใหม่กับคำว่าการฉีดพลาสติกขึ้นรูปเองเราจะพูดถึงคำจำกัดความก่อน โดยทั่วไปกระบวนการนี้ใช้เพื่อผลิตชิ้นส่วนพลาสติกเพื่อตอบสนองความต้องการของการใช้งานบางอย่าง กล่าวอีกนัยหนึ่งกระบวนการนี้อนุญาตให้มีการปรับแต่งส่วนประกอบตามความต้องการที่กำหนดโดยลูกค้า ลองหาข้อมูลเพิ่มเติม

ฉีดพลาสติกชิ้นส่วนพลาสติกที่กำหนดเอง

กระบวนการฉีดพลาสติกขึ้นรูปใช้เม็ดพลาสติก พวกเขาจะละลายภายใต้อุณหภูมิสูงและผลักเข้าไปในโพรงแม่พิมพ์พิเศษ ในขั้นตอนต่อไปชิ้นส่วนจะถูกลบออกจากแม่พิมพ์และพักไว้ นี่คือวิธีที่กระบวนการซ้ำตัวเองซ้ำแล้วซ้ำอีก หน่วยหล่อขึ้นรูปมีส่วนจับยึดซึ่งเปิดหรือปิดช่องของแม่พิมพ์ นอกจากนี้ยังมีหน่วยฉีดที่ใช้ความร้อนในการละลายวัสดุและดันเข้าไปในแม่พิมพ์ โดยปกติจะใช้เครื่องไฮดรอลิกเพื่อสร้างแรงดันสูงสำหรับการฉีดขึ้นรูป

เครื่องมือควรแข็งแรงพอที่จะต้านทานแรงดันสูงได้ ดังนั้นจึงทำจากโลหะที่มีความแข็งแรงสูงเช่นอลูมิเนียมหรือเหล็ก บ่อยครั้งที่ค่าเครื่องมือค่อนข้างสูง แต่ต้นทุนโดยรวมของการฉีดพลาสติกค่อนข้างสมเหตุสมผล โดยทั่วไปกระบวนการนี้มีสามองค์ประกอบหลัก องค์ประกอบแรกเรียกว่าเครื่องมือฉีดพลาสติก อันนี้ใช้ความร้อนเพื่อทำให้เม็ดพลาสติกเหลวและดันเข้าไปในแม่พิมพ์ แม่พิมพ์มีการออกแบบที่กำหนดเองตามผลิตภัณฑ์ที่ผลิตขึ้น

องค์ประกอบที่สามคือหน่วยหนีบที่ให้ความดันควบคุม

แม่พิมพ์มีฐานและจำนวนของฟันผุที่ยึดเรซิ่นในระหว่างกระบวนการ ส่วนการฉีดพลาสติกมีหน้าที่ในการทำให้เม็ดพลาสติกเหลวและฉีดเข้าไปในโพรงภายในแม่พิมพ์ เมื่อฉีดเรซินในปริมาณที่ต้องการลงในแม่พิมพ์น้ำมักจะถูกใช้เพื่อทำให้เย็นลง ขั้นตอนนี้เสร็จสิ้นกระบวนการและชิ้นส่วนที่ต้องการมาจากแม่พิมพ์เป็นวัตถุแข็ง ประการแรกหากออกแบบแม่พิมพ์อย่างระมัดระวังจะไม่ทำให้เกิดความยุ่งยากในระหว่างกระบวนการขึ้นรูป หากอุณหภูมิเกินขีดจำกัดสูงสุด การแปรปรวนสามารถเกิดขึ้นได้เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิพื้นผิวของแม่พิมพ์

หากเกิดเหตุการณ์เช่นนี้จะทำให้พลาสติกเหลวแตกตัวและปล่อยก๊าซร้อน นอกเหนือจากอุณหภูมิที่เปลี่ยนแปลงมันยังสามารถเกิดขึ้นได้เนื่องจากอนุภาคความชื้นในพลาสติกเหลว หากช่องไม่ได้รับการเติมอย่างถูกต้องก็อาจทำให้เกิดปัญหาเดียวกันได้ หากคุณต้องการเริ่มการฉีดพลาสติกราคาโปรดจำไว้ว่าคุณต้องเลือกตลาดเฉพาะกลุ่มเป็นอันดับแรก วันนี้ส่วนใหญ่มีช่องของตนเอง ด้วยประสบการณ์คุณจะดีขึ้นมากในสิ่งที่คุณทำ เมื่อคุณได้รับความเชี่ยวชาญให้แน่ใจว่าคุณติดมัน วิธีนี้จะช่วยให้คุณทำเงินได้มากมาย

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.bkkmold.com/