หน้ากากอนามัยแบบผ้าวิธีที่ดีที่สุดสำหรับการหลีกเลี่ยงปัญหา

ในช่วงที่มีการระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่เราทุกคนพยายามหาวิธีที่จะปลอดภัยจากโรคนี้ มีข่าวลือมากมายเกี่ยวกับสิ่งที่ใช้งานได้จริงและไม่ได้ผล การสวมหน้ากากล้างมือบ่อยๆการใช้เจลล้างมือหน้ากากอนามัยแบบผ้าเป็นมาตรการป้องกันบางอย่างที่เราทุกคนรู้จักกันดี ในขณะที่วิธีที่ดีที่สุดสำหรับเราทุกคนในการหลีกเลี่ยงปัญหานี้คือการหลีกเลี่ยงพื้นที่แออัดและพื้นที่ส่วนกลางที่เชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่สามารถแพร่กระจายได้ง่าย

หน้ากากอนามัยแบบผ้าแต่แล้วอีกครั้งไม่ใช่พวกเราทุกคนหน้ากากอนามัยแบบผ้าทางเลือกเพียงแค่อยู่บ้านและรออะไร โรงเรียนการทำงานและการเดินทางล้วนพาเรามาอยู่ในที่เดียวกับคนที่ปนเปื้อนการสวมหน้ากากอนามัยจะช่วยลดโอกาสในการปนเปื้อนจากเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่ ประสิทธิภาพของหน้ากากอนามัยแบบผ้าจะแตกต่างกันไปตามปัจจัยบางประการรวมถึงวิธีที่เราสวมใส่จริงๆหรือเราเลือกหน้ากากแบบใดและโดยใช้เทคนิคการกำจัด

มีหน้ากากอนามัยที่ป้องกันแพทย์จากของเหลวและน้ำมูกที่ฉายในอากาศ

นอกจากนี้ยังมีหน้ากากที่มีรูปร่างและขนาดแตกต่างกันมากมายที่เราต้องพิจารณา มีมาสก์ที่มีความยืดหยุ่นอ่อนนุ่มที่คุณสามารถผูกไว้รอบศีรษะได้อย่างง่ายดาย มีราคาถูกและมีปริมาณมาก หน้ากากอนามัยแบบผ้าเรียกว่าหน้ากากอนามัย หน้ากากอีกประเภทหนึ่งที่มีราคาแพงกว่าแบบแรกคือแบบฟอร์มที่เหมาะสม นี้ถูกหล่อไว้ล่วงหน้าเพื่อให้พอดีกับใบหน้าของผู้ใช้อย่างสะดวกสบาย มักทำด้วยเส้นใยบาง ๆ หน้ากากอนามัยแบบผ้าที่กรองอนุภาคที่เข้ามาในหน้ากากเมื่อเราหายใจเข้าไป

มีหน้ากากอนามัยที่ป้องกันแพทย์จากของเหลวและน้ำมูกที่ฉายในอากาศขณะผ่าตัดหรือตรวจคนไข้ นอกจากนี้หน้ากากอนามัยแบบผ้ายังสามารถกรองอนุภาคขนาดเล็กเกือบทั้งหมดได้ถึง 95% สิ่งเหล่านี้เป็นที่ทราบกันดีว่ามีประสิทธิภาพในการต่อต้านไวรัสไข้หวัดใหญ่ สำหรับผู้บริโภคหน้ากากอนามัยแบบผ้าหากต้องการให้มีการป้องกันไข้หวัดได้ดีที่สุดคุณต้องมองหาระดับ N95 หรือสูงกว่านั้น การให้คะแนน N95 นี้เป็นการกำหนดโดย FDA ซึ่งบอกระดับการป้องกันที่เราได้รับ

ตัวกรองหน้ากากของคุณอย่างสมบูรณ์ตรวจสอบให้แน่ใจ

หากคุณต้องการให้หน้ากากทำงานได้จริงคุณต้องสวมให้ถูกต้อง วางให้ทั่วใบหน้าแล้วมัดให้เรียบร้อย คุณไม่ต้องการให้มีช่องว่างหรือรูที่ใด ๆ รอบขอบของหน้ากากอนามัยแบบผ้า ช่องว่างดังกล่าวสามารถทำให้แบคทีเรียหรือเชื้อโรคเข้าถึงได้ง่าย โปรดทราบว่าอากาศที่คุณหายใจเข้าไปจะไปรอบ ๆ ตัวกรองหน้ากากของคุณ

อย่างสมบูรณ์ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณสวมหน้ากากทุกครั้งที่คุณอยู่ในพื้นที่แออัด การผลิตหน้ากากอนามัยแบบผ้าคุณต้องเก็บไว้ในขณะที่คุณอยู่ที่นั่น หากคุณบังเอิญดูแลคนที่คุณรักไม่ดีคุณต้องปกป้องตัวเองด้วยหน้ากาก นอกจากนี้คุณยังต้องสวมใส่หากคุณรู้ว่าคุณป่วยนี่คือการห้ามตัวเองไม่ให้แพร่เชื้อไวรัสไปยังคนที่คุณรัก