อาหารสูตรครบถ้วนในขณะที่คุณกำลังพยายามลดน้ำหนัก

หากคุณกำลังพยายามลดน้ำหนักคุณอาจอยู่ในแผนการควบคุมอาหารบางประเภท อาหารหลายอย่างรวมถึงอาหารจากทุกกลุ่มอาหารและเป็นทางเลือกที่ดีต่อสุขภาพ แต่ไม่ใช่ทั้งหมด ตัวอย่างเช่นอาหารสูตรครบถ้วนที่ไม่มีคาร์โบไฮเดรตจะมีธัญพืชหรือซีเรียลไม่เพียงพอและอาจไม่มีอาหารสูตรครบถ้วนจากกลุ่มอาหารอื่น ๆ ที่อาจมีคาร์โบไฮเดรตใด ๆ การรับประทานอาหารที่ไม่มีคาร์โบไฮเดรตเป็นเวลานานอาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพของคุณอย่างจริงจังและควรได้รับการแก้ไข

ข้อกังวลนี้เพื่อให้คุณมีสุขภาพที่ดีในขณะที่อดอาหารสิ่งสำคัญคือต้องกินอาหารจากอาหารทุกหมู่ อาหารแต่ละกลุ่มมีประโยชน์และคุณค่าทางโภชนาการในตัวเองอาหารจากกลุ่มอาหารต่อไปนี้ควรรวมอยู่ในอาหารประจำวันของคุณเป็นประจำ อาหารสูตรครบถ้วนแน่นอนว่าการใส่ใจกับขนาดชิ้นส่วนของคุณเป็นสิ่งสำคัญและการรับประทานอาหารในปริมาณที่น้อยลงจากอาหารแต่ละกลุ่มเป็นวิธีที่คุณสามารถเลือกอาหารสูตรครบถ้วนลดน้ำหนักได้อย่างสมเหตุสมผล

ไขมันหรือน้ำมันพืชโดยเฉพาะอย่างยิ่งไขมันไม่อิ่มตัวเชิงซ้อนที่อุดมไปด้วย

กลุ่มอาหาร ได้แก่ เนื้อสัตว์และทางเลือกอื่นแหล่งโปรตีนของคุณผลิตภัณฑ์จากนมผักและผลไม้และธัญพืชคุณควรรวมไขมันจำนวนหนึ่งไว้ในอาหารเพื่อช่วยในการย่อยอาหาร ปริมาณไขมันที่เหมาะสมในอาหารของคุณควรเป็น 25-30% ของแคลอรี่ที่คุณกินเข้าไป ไขมันหรือน้ำมันพืชโดยเฉพาะอย่างยิ่งไขมันไม่อิ่มตัวเชิงซ้อนที่อุดมไปด้วยโอเมก้า 3 มีแนวโน้มที่จะเป็นมิตรต่อคอเลสเตอรอลและการเลือกรับประทานอาหารที่ดีกว่ากลุ่มอาหารประเภทเนื้อสัตว์และทางเลือกไม่เพียง แต่รวมถึงเนื้อสัตว์เท่านั้น แต่ยังรวมถึงเต้าหู้ไข่ถั่วหรือเนยถั่ว อาหารสูตรครบถ้วนทั้งหมดนี้เป็นแหล่งโปรตีนชั้นยอด ผู้ทานมังสวิรัติจะรวมเต้าหู้

ถั่วและเนยถั่วเพื่อเป็นแหล่งของโปรตีนในขณะที่ผู้ทานเนื้อสัตว์อาจรวมถึงเนื้อสัตว์หลายชนิดเช่นไก่เนื้อหมูเนื้อลูกวัวเนื้อวัวเนื้อกวางและไข่ สำหรับผู้อดอาหารที่เป็นเพศหญิงอาหารของคุณควรประกอบด้วยเนื้อสัตว์อย่างน้อยสองมื้อต่อวัน ผู้อดอาหารชายควรประกอบด้วยสามส่วนในอาหารประเภทนมคุณสามารถเลือกใช้อาหารสูตรครบถ้วนนมโยเกิร์ตหรือผลิตภัณฑ์ชีสได้ อาหารทั้งชายและหญิงควรมีอย่างน้อยสองมื้อต่อวันจากกลุ่มอาหารนม กลุ่มอาหารธัญพืชอาจรวมถึงซีเรียลเบเกิลหรือขนมปัง

ในขณะที่ผู้ชายควรมีแปดมื้อหมวดหมู่ผักและผลไม้ประกอบด้วยผักและผลไม้

นอกจากนี้อาหารเช่นข้าวและพาสต้าจะรวมอยู่ในกลุ่มนี้ด้วย อาหารสูตรครบถ้วนขนาดเสิร์ฟจะอยู่ที่ประมาณ 3 ออนซ์ ผู้หญิงควรได้รับธัญพืชประมาณหกหรือเจ็ดหน่วยบริโภคต่อวันในขณะที่ผู้ชายควรมีแปดมื้อหมวดหมู่ผักและผลไม้ประกอบด้วยผักและผลไม้ทุกประเภทและยังรวมถึงน้ำผลไม้หรือผัก 100% ได้ด้วย ควรกินผักใบสีเข้มให้มากขึ้นในขณะที่คุณกำลังพยายามลดน้ำหนัก แต่ก็ควรรวมประเภทอื่น ๆ ด้วย ในความเป็นจริงกฎที่ดีที่สุดในการเลือกอาหารผู้ป่วยสูตรครบถ้วน

และผลไม้ที่จะกินคือเลือกจากสเปกตรัมของสายรุ้งทั้งหมด อาหารสูตรครบถ้วนผู้หญิงควรรวมเจ็ดถึงแปดเสิร์ฟต่อวันในขณะที่ผู้ชายควรรวมแปดถึงสิบเสิร์ฟสิ่งสำคัญคือต้องทราบว่าแนวทางการบริโภคอาหารข้างต้นมีไว้สำหรับผู้ที่มีอายุ 19 ถึง 50 ปีดังที่ได้กล่าวไปแล้วสิ่งสำคัญคือต้องพิจารณาอาหารสูตรครบถ้วนขนาดของชิ้นส่วนของคุณเมื่อคุณพยายามลดน้ำหนัก