แว่นตาฮาร์ดโค้ทเคลือบแข็งที่พื้นผิวของเลนส์เพื่อป้องกันการสึกหรอ

 

การเคลือบและแว่นตาสีสารเคลือบป้องกันการสะท้อนแสงสารเคลือบป้องกันแสงสะท้อนตามชื่อคือการเคลือบผิวเลนส์แว่นตาที่ช่วยลดการสะท้อนที่น่ารำคาญจากพื้นผิวของเลนส์ได้มาก การเคลือบดังกล่าวเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการขับขี่ในเวลากลางคืนเนื่องจากลดการสะท้อนแสงจากไฟหน้าที่กำลังจะมาถึง นอกจากนี้ยังช่วยลดแสงสะท้อนที่น่ารำคาญที่มาจากด้านหลังคุณหากคุณนั่งโดยหันหลังให้หน้าต่าง สารเคลือบเหล่านี้ยังสามารถปรับปรุงรูปลักษณ์ของเลนส์แว่นตา

ได้อย่างสวยงามโดยการลดแสงสะท้อนบนเลนส์ทำให้สามารถมองเห็นดวงตาของบุคคลได้ชัดเจนขึ้นจนเกือบจะทำให้เลนส์แว่นตาหายไปเมื่อสวมใส่บนใบหน้า แว่นตาโดยทั่วไปเลนส์จะให้แสงสะท้อนสีน้ำเงิน  เขียวเข้ม สารเคลือบป้องกันแสงสะท้อนสามารถพบได้ในเครื่องมือทางแสงทุกประเภทเช่นเลนส์สองตาเลนส์กล้องและแว่นสายตาที่ต้องสั่งโดยแพทย์

เลนส์โฟโตโครมาติกเลนส์ที่เปลี่ยนสีในสภาพแสงที่แตกต่างกัน

ฮาร์ดโค้ทเคลือบแข็งที่พื้นผิวของเลนส์เพื่อป้องกันการสึกหรอของเลนส์ในแต่ละวันช่วยลดโอกาสที่จะเกิดรอยขีดข่วนบนพื้นผิวของเลนส์ รอยขีดข่วนบนพื้นผิวของเลนส์แว่นตาของคุณจะทำให้คุณภาพของภาพที่ได้รับจากการสวมใส่ดวงตาของคุณลดลงเลนส์โฟโตโครมาติกเลนส์ที่เปลี่ยนสีในสภาพแสงที่แตกต่างกันแว่นตาอาจมีหลายรูปแบบเช่นการเปลี่ยนสีการตอบสนองและ Colormatics ผู้ผลิตแว่นตาที่แตกต่างกันจะมีชื่อทางการค้าที่แตกต่างกัน โดยทั่วไปแล้วจะมีสีเทาและน้ำตาล

แต่มีสีอื่น ๆ การเพิ่มประสิทธิภาพเลนส์ช่วงนี้ช่วยป้องกันแสงสะท้อนเนื่องจากปรับให้เข้ากับสภาพภายนอกโดยอัตโนมัติซึ่งหมายความว่าคุณสามารถมองเห็นได้ชัดเจนและแว่นตาสบายตายิ่งขึ้น พวกเขาจะช่วยป้องกันความเมื่อยล้าของดวงตาเนื่องจากแสงที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาและป้องกันรังสียูวีที่เป็นอันตรายช่วยรักษาสุขภาพดวงตา ในขณะที่คุณเดินเข้ามาในบ้านจากภายนอกสีจะหลุดออกอย่างรวดเร็วดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องเปิดและปิดเหมือนแว่นกันแดดแบบเดิม ๆ

การใช้โทนสีเข้มผู้สวมใส่แว่นสายตาตามใบสั่งแพทย์สามารถสร้างแว่น

เลนส์โพลาไรซ์แว่นกันแดดโพลาไรซ์กันแสงสะท้อนจากผิวน้ำทำให้คุณมองเห็นใต้สายน้ำ ได้เปรียบอย่างมากเมื่อตกปลา เลนส์โพลาไรซ์ยังช่วยปกป้องและพักสายตาของคุณจากรังสีอัลตราไวโอเลตพิเศษที่สะท้อนจากผิวน้ำทำให้ดวงตาของคุณรู้สึกเหนื่อยน้อยลงในตอนท้ายของวัน แว่นตาที่มีเลนส์โพลาไรซ์เหมาะสำหรับผู้ที่เล่นกีฬาทางน้ำเช่นวินด์เซิร์ฟแล่นเรือใบและตกปลา เลนส์โพลาไรซ์สามารถใช้ร่วมกับเลนส์โฟโตโครมาติกได้สีมาตรฐาน

สามารถใช้ทินต์กับเลนส์พลาสติกได้แทบทุกสีและกรอบแว่นตาความหนาแน่นสีที่พบมากที่สุดคือสีเทาและสีน้ำตาลมีให้เลือกตั้งแต่สีอ่อนไปจนถึงโทนสีเข้ม ด้วยการใช้โทนสีเข้มผู้สวมใส่แว่นสายตาตามใบสั่งแพทย์สามารถสร้างแว่นกันแดดตามใบสั่งแพทย์ของตนเองหรือแม้แต่เปลี่ยนกรอบแว่นตาที่พวกเขาชื่นชอบให้เป็นแว่นอ่านหนังสือในช่วงฤดูร้อน