จำเป็นสำหรับคลินิกกายภาพบำบัดกับผู้ป่วยโรคอ้วน

ผู้ป่วยที่เป็นโรคอ้วนมีความต้องการพิเศษเมื่อต้องทำกายภาพบำบัด กรณีนี้มักเกิดขึ้นเมื่อคนอ้วนตัดสินใจเข้ารับการผ่าตัดลดความอ้วนหรือวิธีการผ่าตัดอื่น ๆ เพื่อลดน้ำหนัก คลินิกกายภาพบำบัดสิ่งนี้อาจทำให้เกิดความท้าทายสำหรับคลินิกกายภาพบำบัดเนื่องจากต้องมีอุปกรณ์พิเศษเพื่อให้การดูแลผู้ป่วยโรคอ้วนในระดับเดียวกับผู้ป่วยที่มีขนาดเฉลี่ย การรู้ว่ามีอุปกรณ์คุณภาพประเภทใดบ้างที่สามารถรองรับความต้องการของผู้ป่วยโรคอ้วนได้นั้นเป็นครึ่งหนึ่ง ผลิตภัณฑ์ลดความอ้วนที่แนะนำสำหรับคลินิกกายภาพบำบัดที่รักษาผู้ป่วยโรคอ้วนมีดังนี้

เมื่อพูดถึงคลินิกกายภาพบำบัดแก่ผู้ป่วยทุกขนาดจำเป็น

ต้องใช้ผลิตภัณฑ์ที่จำเป็นบางอย่างเพื่อช่วยให้ผู้ป่วยสามารถเคลื่อนไหวได้ตลอดกระบวนการนี้ รายการเหล่านี้อาจรวมถึง แต่ไม่ จำกัด เพียงไม้เท้าวอล์กเกอร์ไม้ค้ำเก้าอี้ล้อเลื่อนหรือไม้ค้ำยัน โดยปกติแล้วการใส่สิ่งของเหล่านี้ให้พอดีกับผู้ป่วยจะไม่ใช่ปัญหาหากมีขนาดและน้ำหนักโดยเฉลี่ย แต่ถ้าคุณมีผู้ป่วยที่เป็นโรคอ้วนก็ยากที่จะติดตั้งอุปกรณ์เหล่านี้อย่างปลอดภัยกับอุปกรณ์เคลื่อนไหวใด ๆ ที่จะไม่ทำให้เกิดความเจ็บปวดหรือล้มเหลว เพื่อให้การสนับสนุนอย่างเพียงพอ อีกปัจจัยหนึ่งที่ต้องพิจารณาคืออุปกรณ์ต้องทนต่อน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นดังนั้นผลิตภัณฑ์จะต้องถูกสร้างขึ้นให้มีอายุ ขอแนะนำว่าเพื่อรองรับผู้ป่วยที่มีขนาดและน้ำหนักมากขึ้นคลินิกกายภาพบำบัดควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่สามารถปรับได้

ผลิตจากวัสดุที่แข็งแรง (เหล็กเทียบกับไม้หรือพลาสติก) และสามารถรับแรงกดจากข้อต่อที่รัดอยู่แล้ว เก้าอี้รถเข็นควรมีที่นั่งกว้างขึ้นและสามารถเคลื่อนไหวได้เต็มที่เพื่อกระตุ้นให้ผู้ป่วยโรคอ้วนใช้งานได้ตามต้องการ เตียงและพื้นผิวที่รองรับเมื่อรักษาผู้ป่วยโรคอ้วนในคลินิกกายภาพบำบัดหรือให้การดูแลที่บ้านจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีเตียงโต๊ะหรือพื้นผิวรองรับที่สามารถรองรับขนาดและน้ำหนักได้ การรักษาอาจเกิดขึ้นที่บ้านและผู้ป่วยควรได้รับการสนับสนุนอย่างเพียงพอเพื่อไม่ให้หลังและคอของพวกเขามีความเครียดมากเกินไปอันเป็นผลมาจากการออกกำลังกายขาและแขน

ในคลินิกกายภาพบำบัดจำเป็นต้องมีตารางการรักษาที่ใหญ่กว่าอย่างน้อยหนึ่ง

ตารางซึ่งผู้ป่วยทุกคนรวมทั้งคนอ้วนสามารถใช้ประโยชน์ได้ โต๊ะที่ยอดเยี่ยมประเภทหนึ่งคือ ที่ผลิตโดย ตารางการรักษาที่โดดเด่นนี้มีพื้นผิวเบาะที่แข็งแรงโครงไม้เนื้อแข็งและเตียงปรับระดับได้ซึ่งสามารถรองรับผู้ป่วยได้ถึง 500 ปอนด์ เมื่อต้องการให้การรักษาผู้ป่วยโรคอ้วนเป็นไปอย่างปลอดภัยไม่มีอะไรจะสะดวกไปกว่าการยกผู้ป่วยแบบยกน้ำหนักแบบโรงพยาบาล ลิฟท์เหล่านี้ช่วยให้ผู้ดูแลและนักกายภาพบำบัดมีมืออีกชุดหนึ่งเมื่อยกผู้ป่วยขึ้นหรือช่วยให้พวกเขาเรียนรู้ที่จะนั่งและยืนอีกครั้ง ลิฟต์ช่วยให้มั่นใจได้ว่าผู้ป่วยจะไม่ตกจากเตียงหรือทำให้ใคร

คลินิกกายภาพบำบัดได้รับบาดเจ็บซึ่งส่วนใหญ่แล้วในระหว่างการรักษาผู้ป่วยโรคอ้วนมักมีปัญหาในการหายใจอย่างถูกต้องเมื่อเข้าร่วมกายภาพบำบัด ดังนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีอุปกรณ์ช่วยหายใจบางประเภทเช่นออกซิเจนและหน้ากากอนามัยไว้ในมือ วิธีนี้จะช่วยให้มั่นใจได้ว่าผู้ป่วยจะได้รับอากาศบริสุทธิ์ในการหายใจในปริมาณที่เหมาะสมและไม่ไหลออกไปเนื่องจากขาดออกซิเจนซึ่งจะเป็นประสบการณ์ที่เลวร้ายสำหรับพวกเขาและสำหรับเจ้าหน้าที่ ดูเพิ่ม https://th-th.facebook.com/peace.physicaltherapy/