การจดจำป้ายทะเบียนจองทะเบียนรถจะค้นหาคุณ

เคยดูภาพยนตร์เรื่องเก่าที่โจรปล้นธนาคารหลบหนีในรถ หากภาพยนตร์เรื่องนั้นเกิดขึ้นในวันนี้

ตำรวจจะสามารถใช้เทคโนโลยีการจดจำป้ายทะเบียนเพื่อค้นหาว่ารถคันนี้เป็นของไคลด์บาร์โรว์และพวกเขาจะสามารถค้นหาบันทึก DMV ที่เขาอาศัยอยู่กับบอนนี่ปาร์กเกอร์ได้ เว้นแต่พวกเขาจะขโมยรถ ในกรณีนี้นักสืบอาจกำลังติดต่อเจ้าของที่ถูกต้อง

โซลูชั่น LPR กำลังได้รับความนิยมไม่เพียง แต่ในสหรัฐอเมริกา แต่ทั่วโลก การจับฉลากจองทะเบียนรถครั้งสำคัญเป็นแอปพลิเคชั่นสากลเนื่องจากทุกประเทศและทุกรัฐกำหนดให้รถยนต์มีป้ายทะเบียนอย่างน้อยหนึ่งแผ่น จึงไม่จำเป็นต้องติดทรานสปอนเดอร์หรือเครื่องส่งสัญญาณ กล้องจะจับแผ่นและซอฟต์แวร์จะแปลอักขระเป็นรูปแบบดิจิทัลเพื่อให้คอมพิวเตอร์สามารถจัดระเบียบให้เข้ากับฐานข้อมูลใด ๆ ที่แอปพลิเคชันต้องการ

  • ·กรมตำรวจได้นำ LPR มาใช้กับกล้องจราจรไฟแดง
  • ·และเพื่อเสริมสร้างการปฏิบัติตามเขตบังคับใช้ความเร็ว
  • ·รัฐบาลกลางรัฐและเทศบาลใช้เพื่อตรวจสอบและ จำกัด การเข้ารถยนต์ไปยังสิ่งอำนวยความสะดวกที่ปลอดภัย

·ทั้งหน่วยงานทางหลวงพิเศษและที่จอดรถส่วนตัวใช้ LPR เพื่อเก็บค่าผ่านทางและค่าจอดรถ

·และในที่สุดคุณเคยเห็นคนขายยาเหล่านั้นติดอุปกรณ์ล็อคบูตเข้ากับล้อรถหรือไม่? รู้ได้อย่างไรว่าพวกเขารู้ว่าเป็นของคนที่อยู่เบื้องหลังการชำระเงินกู้? ใช่ LPR

เนื่องจากเราทุกคนอยู่ภายใต้การตรวจสอบข้อเท็จจริงของ LPR เราจึงอาจรู้จองทะเบียนรถ กรมขนส่งว่ามันทำงานอย่างไร License Plate Recognitionวาดบนเทคโนโลยีพื้นฐานOptical Character ยอมรับ OCR ใช้เครื่องสแกนแบบออปติคัลและซอฟต์แวร์พิเศษเพื่อจดจำทางอิเล็กทรอนิกส์และเข้ารหัสตัวอักษรที่พิมพ์หรือเขียนด้วยลายมือแบบดิจิทัล ระบบ LPR ขึ้นอยู่กับส่วนประกอบต่อไปนี้:

  • กล้อง IP
    เพื่อให้ LPR ทำงานภาพจะต้องชัดเจนโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อจับภาพยานพาหนะที่เคลื่อนที่เร็ว กล้อง IP เป็นกล้องที่คุณเลือกเนื่องจากมีความละเอียดและความคมชัดสูง กล้องจะถูกติดตั้งเพื่อให้สามารถจับภาพป้ายทะเบียนด้านหน้าหรือด้านหลังได้และในบางกรณีจะใช้กล้องเพิ่มเติมเพื่อจับใบหน้าของผู้ขับขี่

การส่องสว่างแสง
อินฟาเรดพบว่าทำงานได้ดีที่สุดเนื่องจากตามนุษย์ไม่สามารถตรวจจับได้ ดังนั้นผู้ขับขี่จะไม่สะดุ้งหรือแอปพลิเคชันแอบแฝงใด ๆ จะไม่ถูกบุกรุก นอกจากนี้แสงอินฟราเรดยังทำงานได้ดีกับป้ายทะเบียนแบบสะท้อนแสงย้อนยุคที่ออกโดยรัฐส่วนใหญ่ นอกจากนี้ยังมีประสิทธิภาพเท่าเทียมกันทั้งกลางวันและกลางคืน

Frame Grabber
Frame Grabber เป็นส่วนต่อประสานระหว่างกล้อง IP กับคอมพิวเตอร์ จะแปลงสัญญาณจองทะเบียนรถ ขนส่งแอนะล็อกจากกล้องเป็นกระแสดิจิตอล 1 และ 0 ที่คอมพิวเตอร์สามารถเข้าใจได้

คอมพิวเตอร์
คอมพิวเตอร์เป็นตัวประสานของระบบ LPR ใด ๆ โดยปกติพีซีที่ใช้ Windows หรือ Linux จะรันแอปพลิเคชัน LPR และเชื่อมต่อกับระบบอื่น ๆ ที่แอปพลิเคชันอาจเรียกร้อง