ทุกสิ่งที่คุณต้องการรู้เกี่ยวกับเครื่องผูกเหล็ก

ในอุตสาหกรรมการผลิตดูเหมือนว่าจะมีทุกสิ่งมากมาย แน่นอนว่าพวกเราทุกคนที่เข้ามาในอุตสาหกรรมนี้มากกว่าหนึ่งหรือสองครั้งรู้ดีว่ามีดอกสว่านให้เลือกมากมาย เครื่องผูกเหล็กกับความเห็นบางประการความมากมายของอุปกรณ์เสริมเหล่านี้ไม่ได้มีไว้เพื่อทำให้เราสับสน แต่เป็นการชมเชยแอปพลิเคชันของเราและปรับปรุงผลลัพธ์ของเรา

เครื่องผูกเหล็กในความเป็นจริงมีดอกสว่านที่ออกแบบมา

โดยเฉพาะสำหรับทุกประเภทของรูและวัสดุที่ใช้งานภายใต้แสงแดดซึ่งหมายความว่าสำหรับแต่ละโครงการหรือแต่ละแอปพลิเคชันที่คุณพยายามคุณอาจต้องใช้เครื่องผูกเหล็กที่แตกต่างกัน ตั้งแต่โลหะและเซรามิกไปจนถึงแก้วพลาสติกหินอ่อนไม้และอื่น ๆ อีกมากมายมีเครื่องผูกเหล็กสำหรับสิ่งนั้น ดังนั้นผมขอเสนอพื้นฐานเบื้องต้นเกี่ยวกับดอกสว่านให้คุณมากที่สุด ประการแรกแม้ว่าจะมีบิตที่แตกต่างกันหลายร้อยบิตและวิธีการใช้งานที่แตกต่างกัน เครื่องผูกเหล็กจะพูดถึงดอกสว่านด้วยคำศัพท์เดียวกัน กล่าวอีกนัยหนึ่งส่วนใหญ่ประกอบด้วยส่วนเดียวกัน

การเคลื่อนจากด้านหน้าไปด้านหลังดอกสว่านส่วนใหญ่เริ่มต้นด้วยปลาย นี่คือสิ่งที่ดูเหมือนว่าปลายมักจะมีขอบคมหรือจุดที่เริ่มต้นครึ่งหนึ่งของบิตที่ใช้งานได้ ส่วนปลายเป็นหัวหอกของดอกสว่านไม่มากก็น้อยและมักจะทำหน้าที่เป็นลักษณะการตั้งศูนย์ในตัวเอง ถัดลงมาเป็นแนวริมฝีปากของบิตซึ่งมักจะเป็นขอบตัดที่เป็นเกลียว เครื่องผูกเหล็กจะกำหนดอารมณ์หรือความก้าวร้าวโดยรวมของการเจาะ ร่องที่หมุนวนอยู่ใต้ริมฝีปากเป็นร่องของบิตที่ทำหน้าที่เป็นช่องทางสำหรับการขับวัสดุออก เมื่อบิตเจาะลึกลงไปในวัสดุส่วนเกินของวัสดุจะถูกบีบออกผ่านร่องฟันขณะที่เจาะรู

เครื่องผูกเหล็กยิ่งสามารถขับวัสดุออกได้เร็วขึ้น

เท่านั้นดังนั้นจึงต้องเจาะ เครื่องผูกเหล็กประกอบด้วยริมฝีปากและฟันเฟืองและหมายถึงอัตราการบิดภายในครึ่งหนึ่งของบิตที่ใช้งานได้ ดังที่กล่าวมาข้างต้นจะควบคุมอัตราการกำจัดวัสดุขณะเจาะและคุณภาพของรูที่ตามมา สุดท้ายคือก้านเล็กน้อย นี่คือชิ้นส่วนของบิตที่พอดีกับหัวจับเครื่องผูกเหล็กของคุณ ก้านน่าจะน่าเบื่อที่สุด (เช่นเดียวกับที่ไม่น่าสนใจไม่ต้องสับสนกับการคว้านรู) เครื่องผูกเหล็กตามมันมีความสำคัญไม่น้อยต่อประสิทธิภาพการขุดเจาะของคุณ ก้านส่วนใหญ่จะเรียบและกลมและยังอาจมีคุณสมบัติการออกแบบที่ช่วยให้จับชิ้นงานได้อย่างแนบเนียนยิ่งขึ้น

ดอกสว่านแต่ละชิ้นมีส่วนทำให้เกิดพฤติกรรมทั่วไปของบิต เครื่องผูกเหล็กที่ออกแบบมาเพื่อการทำงานที่มีความแม่นยำจะมีปลายและมุมปากที่แตกต่างจากบิตที่ออกแบบมาสำหรับการเจาะเชิงรุกมากกว่า ในทำนองเดียวกันบิตที่ออกแบบมาสำหรับเซรามิกจะมีโครงสร้างที่แตกต่างจากที่ออกแบบมาสำหรับไม้หรือโลหะ คำศัพท์ข้างต้นช่วยให้เราสามารถพูดคุยและระบุดอกสว่านของเราได้อีกวิธีหนึ่งคือการวัด เครื่องผูกเหล็กเรขาคณิตเส้นผ่านศูนย์กลางคือความยาว (ผ่านตรงกลาง) ของปลายด้านหนึ่งของวงกลมไปอีกด้านหนึ่ง