ความสำคัญของขั้นตอน Cleanroom

ความสำคัญของความสะอาดในห้อง Cleanroom ไม่สามารถอธิบายได้ คลีนรูมต้องเป็นไปตามมาตรฐานที่เข้มงวดและได้รับการจัดอันดับตามระดับความสะอาด หากคลีนรูมไม่รักษามาตรฐานความสะอาด Cleanroom ผลที่ตามมาอาจค่อนข้างร้ายแรง เมื่อเร็ว ๆ นี้ร้านขายยาในรัฐเทนเนสซีมีผลที่น่าเศร้าเมื่อขั้นตอนการรักษาความสะอาดไม่ปฏิบัติตาม คลีนรูมวัดโดยมาตรฐาน ซึ่งจำกัดจำนวนของอนุภาคที่สามารถอยู่ในตัวอย่างอากาศของห้องปลอดเชื้อ มาตรฐาน มีหลายระดับและเรียงตามประเภทของกระบวนการที่กำลังดำเนินการในห้อง

Cleanroom ในการผลิตยาผสมหรือยาผสมแบบปลอดเชื้อ

นั้นได้รับมาตรฐานเพิ่มเติมที่เรียกว่า มักพบเห็นได้ในร้านขายยา Cleanroom และท้ายที่สุดได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยให้ผู้บริโภคปลอดภัย หลายคนได้รับการฉีดสเตียรอยด์เป็นประจำซึ่งผลิตสเตียรอยด์ในห้องปลอดเชื้อของรัฐเทนเนสซี น่าเสียดายที่ผู้ป่วยเหล่านี้จำนวนมากพัฒนาฝีเนื่องจากเชื้อราและแบคทีเรียที่ปนเปื้อนสเตียรอยด์ แม้ว่าสถานการณ์นี้จะน่าเศร้า แต่ก็อาจเลวร้ายลงอย่างมาก องค์การอาหารและยาแนะนำว่าห้องสะอาดทั้งหมดปฏิบัติตามขั้นตอนที่เป็นลายลักษณ์อักษร Cleanroom อาจมีขนาดต่างกันมาก และเพื่อให้ห้องเหล่านี้ทำงานได้ตามมาตรฐาน

จะต้องปฏิบัติตามขั้นตอน ต้องทำความสะอาดพื้นผิว ต้องถูพื้น Cleanroom และอุปกรณ์อาจต้องบำรุงรักษาหรือทำความสะอาด นอกจากนี้ยังมีขั้นตอนเพิ่มเติมสำหรับการสวมใส่เสื้อผ้าที่เหมาะสมและวิธีการเข้าและออกจากห้องปลอดเชื้ออย่างถูกต้อง รายงานเกี่ยวกับห้องปลอดเชื้อในรัฐเทนเนสซีแห่งนี้พบข้อค้นพบที่น่าสยดสยอง นอกจากผลิตภัณฑ์และแมงมุมแล้ว การค้นพบของ ยังแสดงให้เห็นว่าคลีนรูมไม่ปฏิบัติตามขั้นตอนที่เป็นลายลักษณ์อักษร นอกจากนี้ รายงานขององค์การอาหารและยายังระบุด้วยว่าพื้นผิวจำนวนมากภายในห้องมีรอยเปื้อน

ไม่ได้รับการทำความสะอาดโดยใช้วัสดุที่เหมาะสม

ที่เลวร้ายที่สุดของเครื่องทำแห้งแบบเยือกแข็งทั้งหมดคือการรั่วไหลของน้ำมันจากมอเตอร์ และวางกระดาษชำระไว้ข้างใต้เพื่อดูดซับน้ำมัน ปัจจัยทั้งหมดเหล่านี้ตั้งแต่การไม่ทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอและเหมาะสมไปจนถึงการไม่ปฏิบัติตามขั้นตอนที่เป็นลายลักษณ์อักษรล้วนส่งผลที่เลวร้าย ตัวอย่างอื่นๆ ของวัสดุที่ปนเปื้อนจากโรงงานใน Cleanroom ทำให้เกิดการเจ็บป่วยหลายร้อยคนและมีผู้เสียชีวิตกว่าโหล

การปฏิบัติตามขั้นตอนการรักษาความสะอาดเป็นลายลักษณ์อักษรมีความสำคัญสูงสุดโดยสรุป Cleanroom เป็นสภาพแวดล้อมที่มีการควบคุมซึ่งมีชุดโปรโตคอลที่เข้มงวดสำหรับความสะอาด เข้าใจว่าหากไม่ปฏิบัติตามโปรโตคอลเหล่านี้ในห้องปลอดเชื้อ ผลที่ตามมาอาจตามมาอย่างรุนแรง อย่าลืมปฏิบัติตามขั้นตอนเสมอเพื่อให้คลีนรูมของคุณทำงานในระดับที่เหมาะสม

สนใจเพิ่มเติม http://www.p2mgroup.com