ทั้งหมดเกี่ยวกับวิธีการผลิตเหรียญรางวัลโอลิมปิกปักกิ่งจริง ๆ

เหรียญรางวัลโอลิมปิกนั้นถูกกระแทกโดยกระบวนการโดยทั่วไปเหมือนกับเหรียญรางวัลสมัยใหม่ การสร้างเหรียญรางวัลโอลิมปิกเริ่มต้นด้วยการสร้างแบบจำลองโดยศิลปินตามการออกแบบดั้งเดิม ศิลปินปั้นต้นแบบสามมิติที่มีรายละเอียดของการออกแบบ จากนั้นหล่อเป็นปูนปลาสเตอร์ จากนั้นจึงใช้เครื่องสแกนคอมพิวเตอร์เฉพาะทางเพื่อถ่ายโอนภาพดิจิทัลไปยังเครื่องคัดลอก ซึ่งจะแกะสลักการออกแบบให้เป็นแม่พิมพ์เหล็กที่ใช้ตีเหรียญรางวัลโดยอัตโนมัติ ก่อนเข้าสู่กระบวนการผลิต แม่พิมพ์จะผ่านกระบวนการชุบแข็งเพื่อให้ทนทานต่อแรงกดมากขึ้น จึงไม่สึกหรอเมื่อกระทบกับเหรียญรางวัล

เหรียญรางวัล

ในระหว่างการผลิต แท่นพิมพ์อันทรงพลังจะใช้บนแผ่นเงินและทองแดงเพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ทั้งสองด้านของเหรียญรางวัล

คณะกรรมการโอลิมปิกสากลมีข้อกำหนดที่เข้มงวดในการออกแบบเหรียญรางวัลโอลิมปิก ข้อมูลจำเพาะระบุวัสดุ รหัส น้ำหนัก ขนาด และรูปวาดของเหรียญรางวัลแต่ละประเภท เหรียญรางวัลแชมป์และรองแชมป์เป็นเงินแท้ ตรงกันข้ามกับสิ่งที่หลายคนอาจเชื่อ เหรียญรางวัลทองของแชมป์เปี้ยนไม่ได้ทำมาจากทองคำแท้ แต่ถูกสร้างขึ้นแทนเงินแข็งที่เคลือบด้วยทองคำหนักชุบหนักไม่น้อยกว่าหกกรัมต่อเหรียญรางวัลแต่ละเหรียญรางวัล ทองถูกนำไปใช้ในกระบวนการอิเล็กโทรไลต์ที่คล้ายกับการดำเนินการชุบทอง ทองแดง หรือโครเมียมในอุตสาหกรรมอื่นๆ แต่การเคลือบจะหนากว่า กระบวนการชุบจะเกิดขึ้นหลังจากเหรียญรางวัลถูกตี

ชุดจานแบนที่มีขนาดและน้ำหนักเฉพาะได้รับการจัดเตรียมไว้อย่างดีสำหรับการตีเหรียญรางวัล ตามที่ระบุไว้เหรียญรางวัลรางวัลที่หนึ่งและสองทำจากเงินบริสุทธิ์ ดิสก์ที่จะตีเป็นเหรียญรางวัลที่สามทำด้วยทองแดง ดิสก์วางอยู่ในแท่นกดไฮดรอลิกอันทรงพลัง และการออกแบบถูกกดลงไปที่หน้าเหรียญรางวัลอย่างแท้จริงโดยใช้แรงหลายพันปอนด์ วิธีการเดียวกันนี้ใช้สำหรับเหรียญรางวัลเงินแทบทั้งหมดทั่วโลก เหรียญรางวัลทั้งหมดถูกส่งไปให้เสร็จสิ้นโดยมือของช่างฝีมือผู้เชียวชาญในขั้นต่อไปของการตีดิสก์ของการผลิต ในช่วงนี้ คลิปที่ใช้ผูกริบบิ้นจะถูกบัดกรีเข้ากับเหรียญรางวัลรางวัล