การจัดการกับการตัดราคาแก๊สเชื่อม

คุณเคยเป็นท่อเชื่อมทังสเตนอาร์คแบบแก๊สแล้วหรือยัง และนึกไม่ออกว่าทำไมคุณถึงถูกตัดราคาในรอยเชื่อมของคุณ? ผ่อนคลาย นี่เป็นปัญหาทั่วไปที่ช่างเชื่อมส่วนใหญ่ได้รับ และวิธีแก้ปัญหานั้นง่ายมากที่จะใช้ เป็นไปได้ว่าคุณมีการเชื่อมมาระยะหนึ่งแล้ว และจู่ๆ ปัญหานี้ก็ปรากฏขึ้น “แนวเชื่อมแก๊สเชื่อมของฉันมีการตัดราคา” คุณจะทำอย่างไร? คุณทราบดีว่าทักษะและเทคนิคของคุณยอดเยี่ยม แต่การเชื่อมเริ่มแย่ลงหลังจากการเชื่อมสองสามนิ้วแรก

แก๊สเชื่อม

คุณทำอะไรผิดกับรอยเชื่อมที่ทำให้เกิดปัญหานี้? ไม่ใช่เทคนิคการเชื่อมของคุณที่ทำให้เกิดปัญหานี้ อันเดอร์คัทเกิดจากการเตรียมข้อต่อ ใช่ ถูกต้อง การเตรียมรอยเชื่อมเป็นต้นเหตุ!

นี่คือข้อตกลง คุณทำความสะอาดข้อต่อด้วยเครื่องบดหรือตะไบและได้อะไรมานอกจากโลหะที่สะอาด จากนั้นการตัดราคาอย่างกะทันหันก็ปรากฏขึ้น คาดเดาอะไร? ไม่ใช่การเตรียมข้อต่อ แต่เป็นความร้อนจากการเชื่อมเองที่ส่งผลต่อรอยเชื่อมที่ทำให้เกิดปัญหานี้

ให้ฉันอธิบายสิ่งที่เกิดขึ้นที่นี่ คุณทำความสะอาดข้อต่อและใช้ทังสเตนที่สะอาดเสมอ แต่เชื่อมไปรอบ ๆ ท่อในครั้งเดียว สิ่งที่เกิดขึ้นคือโลหะรอบๆ รอยเชื่อมจะร้อนขึ้นและแข็งตัวที่พื้นผิว ทำให้เกิดเป็นมาตราส่วนของโรงสี พื้นที่ที่มีการเปลี่ยนสีจะต้องถูกจัดวางเบา ๆ เพื่อลบมาตราส่วนนี้ บริเวณนี้เรียกอีกอย่างว่าโซนที่ได้รับผลกระทบจากความร้อน และอาจทำให้คุณสมบัติทางกลของโลหะเปลี่ยนแปลงและอาจทำให้เกิดปัญหาข้อบกพร่องในการเชื่อม

เมื่อพูดถึงการเชื่อมอาร์กทังสเตนด้วยแก๊สเชื่อมคุณต้องทำความสะอาดข้อต่อทุกครั้งที่รีสตาร์ทโดยไม่มีข้อยกเว้น สิ่งที่คุณใส่เข้าไปในรอยเชื่อมคือสิ่งที่คุณจะได้รับ รับไหม หากคุณมีข้อต่อที่สะอาด ทังสเตนที่สะอาด ฟิลเลอร์โลหะที่สะอาด และส่วนโค้งที่สะอาด โอกาสที่คุณจะมีรอยเชื่อมที่สะอาด การเชื่อมอาร์กทังสเตนทำได้ไม่ดีกับการปนเปื้อนใด ๆ และไม่สามารถให้อภัยได้มาก ตามหลักการทั่วไป คุณต้องแน่ใจว่าทุกอย่างสะอาดก่อนทำการเชื่อม ท่อเชื่อมอาร์คทังสเตนแก๊สเป็นเรื่องเกี่ยวกับการเตรียมการร่วมกันมากกว่าทักษะ หากข้อต่อและส่วนอื่นสะอาด แสดงว่าส่วนโค้งเรียบและโลหะจะไหลอย่างสม่ำเสมอ การคิดอย่างอื่นจะทำให้รอยเชื่อมและส่วนโค้งไม่ตอบสนองได้ดี

สนใจเพิ่มเติม https://shop.linde.co.th/shop/th/thai/ก๊าซ-165/ก๊าซผสมที่ใช้ปกคลุมในงานเชื่อม-165