การติดตั้งพื้นลามิเนตด้วยวิธีที่ง่ายและรวดเร็ว

เนื่องจากติดตั้งง่ายมาก และยังมีราคาย่อมเยาอีกด้วย พื้นลามิเนตจึงเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับห้องใดก็ได้ในบ้าน คุณสามารถหาลามิเนตที่ดูเหมือนไม้หรือหินได้ และมันอาจมีพื้นผิวพิเศษ ทำให้แยกแยะจากของจริงได้ยาก การติดตั้งพื้นไม้ลามิเนตมีขั้นตอนง่ายๆ ไม่ซับซ้อน พื้นไม้ลามิเนตบางครั้งเรียกว่าพื้นลอย เนื่องจากไม่ได้ยึดโดยตรง ติดกาวหรือตอกตะปู กับพื้นชั้นล่าง แต่ชิ้นส่วนของพื้นลามิเนตจะเชื่อมต่อกันและลอยเหนือพื้นด้านล่าง การลอยตัวช่วยให้พื้นขยายหรือหดตัวตามอุณหภูมิหรือการเปลี่ยนแปลงของสิ่งแวดล้อมอื่นๆ เพื่อให้มันตกลงในห้องได้ดี

ขั้นตอนการติดตั้งพื้นลามิเนตนั้นง่ายมาก

ใครๆ ก็ทำได้ ประหยัดเวลาและเงินของคุณ ชิ้นส่วนของพื้นลามิเนตใช้ตัวเชื่อมต่อหรือระบบเชื่อมต่อที่ช่วยให้คุณสามารถคลิกชิ้นส่วนต่างๆ เข้าด้วยกันได้อย่างง่ายดาย ขึ้นอยู่กับลามิเนตที่คุณใช้ คุณอาจใช้ขั้นตอนการติดตั้งแบบใดแบบหนึ่งจากสามแบบ ได้แก่ แบบทากาว แบบไม่ใช้กาว หรือแบบติดกาวล่วงหน้า ขั้นตอนที่ใช้พร้อมกับคุณภาพของพื้นจะส่งผลต่ออายุการใช้งานและประสิทธิภาพของพื้นไม้ลามิเนตของคุณ ก่อนที่คุณจะติดตั้งพื้นลามิเนต ให้ทำตามขั้นตอนเหล่านี้เพื่อให้แน่ใจว่าการติดตั้งของคุณจะสำเร็จ

ให้นำเฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ และสิ่งของแตกหักทั้งหมดออกจากห้องที่คุณจะติดตั้ง คุณต้องการให้พื้นที่ทำงานของคุณสะอาดและไม่รก ประการที่สอง รื้อพื้นที่มีอยู่ออกตามต้องการ พื้นลามิเนตสามารถวางบนพื้นได้เกือบทุกชนิดยกเว้นพรม อย่างไรก็ตาม สำหรับการติดตั้งที่สะอาดกว่านั้น คุณอาจต้องการถอดพื้นประเภทอื่นๆ ออก เสื่อน้ำมัน ไม้ ฯลฯ นอกจากนี้ ตรวจสอบว่าท้ายที่สุดแล้วคุณจะเปลี่ยนความสูงของพื้นหรือไม่ ถ้าเป็นเช่นนั้น คุณจะต้องปรับประตูให้เหมาะสมเพื่อให้ยังคงเปิดและปิดได้ง่าย

พื้นลามิเนตเพื่อปรับให้เข้ากับสภาพบ้านของคุณ 

ทิ้งกล่องปูพื้นไว้ในห้องที่จะติดตั้งเป็นเวลา 48 ชั่วโมงก่อนการติดตั้ง เพื่อให้พื้นสามารถปรับให้เข้ากับสภาพอากาศของบ้านหรืออาคารของคุณ คุณอาจต้องวางแผ่นโฟม โพลียูรีเทน หรือผลิตภัณฑ์ที่คล้ายกันลงไปและติดตั้งพื้นลามิเนตด้านบน การทำเช่นนี้จะช่วยกันกระแทกพื้น ดูดซับเสียง และป้องกันความชื้นจากการดูดซับและทำลายลามิเนต ตรวจสอบกับผู้ผลิตพื้นของคุณเพื่อดูว่าจำเป็นหรือไม่ แม้ว่าคุณจะจ้างคนมาติดตั้งพื้นลามิเนตให้คุณได้ แต่คุณสามารถประหยัดเงินได้หลายร้อยดอลลาร์หรือมากกว่านั้นด้วยการติดตั้งด้วยตัวเอง ไม่ว่าคุณจะเลือกวิธีการติดตั้งแบบใด สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าพื้นลอยของคุณต้องการพื้นที่ในการขยายและหดตัวเล็กน้อย ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณเว้นช่องว่างเล็ก ๆ ไว้กับผนัง ไม่ต้องกังวล ช่องว่างจะถูกปิดโดยกระดานข้างก้นของคุณ และคุณจะไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามีช่องว่างอยู่ พื้นลามิเนต ราคาไร้กาวอาจเป็นประเภทที่ได้รับความนิยมและง่ายที่สุดในการติดตั้ง ชิ้นส่วนของพื้นได้รับการออกแบบด้วยระบบลิ้นและร่องพิเศษ

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.povaflooring.com/