แนวทางการนำเข้าแรงงานต่างด้าว

หากคุณเป็นเจ้าของธุรกิจ มีโอกาสที่คุณอาจพิจารณาจ้างนำเข้าแรงงานต่างด้าวเข้ามาในบริษัทของคุณ บางทีความกังวลด้านการเกษตรของคุณอาจต้องการแรงงานเพิ่ม หรือบริษัทยาของคุณต้องการนักเคมีต่างชาติที่มีชื่อเสียง ความจริงก็คือ ชาวต่างชาติอาจเป็นผู้ชายหรือผู้หญิงที่ดีที่สุดสำหรับงานนี้ แต่หากต้องการจ้างเขาหรือเธอ คุณจะต้องกระโดดผ่านห่วงสองสามห่วงก่อน สิ่งสำคัญที่คุณต้องทำเพื่อจ้างนำเข้าแรงงานต่างด้าวอย่างถูกกฎหมายคือการขอวีซ่าให้พนักงานที่คาดหวังของคุณ วีซ่าอนุญาตให้คนต่างชาติเข้ามาในสหรัฐอเมริกาได้อย่างถูกกฎหมาย

นำเข้าแรงงานต่างด้าวที่ใช้กับบางสถานการณ์

วีซ่าบางประเภทใช้เฉพาะกับผู้ที่เดินทางมาเยือนประเทศในช่วงวันหยุด ขณะที่บางประเภทใช้สำหรับผู้ที่กำลังหางานทำในโดยเฉพาะ ระยะเวลาที่วีซ่าอนุญาตให้บุคคลนั้นอยู่ในประเทศนั้นอาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับประเภทของงาน ในขณะที่แนวปฏิบัติในการจ้างนำเข้าแรงงานต่างด้าวเป็นหัวข้อที่มีการถกเถียงกันอย่างมาก มีสิ่งหนึ่งที่สามารถพูดได้อย่างแน่นอน นั่นคือ การจ้างแรงงานต่างชาติไม่ได้ปราศจากอันตราย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากบริษัทพึ่งพาประวัติย่อของคนงานทั้งหมดแทนการสัมภาษณ์ คนงานในคน ต่อไปนี้คือบางวิธีที่ผู้จัดการการจ้างนำเข้าแรงงานต่างด้าว

แม้ว่าการจ้างนำเข้าแรงงานต่างด้าวที่มีประสบการณ์ในการทำงานจะมีข้อได้เปรียบ แต่ก็มีเหตุผลดีๆ มากมายว่าทำไมการจ้างนักศึกษาที่เพิ่งจบวิทยาลัยหรือมหาวิทยาลัยจึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด นักเรียนต่างชาติที่มาศึกษาในสหรัฐอเมริกามักจะสามารถพูดภาษาอังกฤษได้ดี และที่สำคัญ จะคุ้นเคยกับแนวทางปฏิบัติทางธุรกิจที่สำคัญของตะวันตก เช่น การมาทำงานตรงเวลา ไม่รับสินบน และไม่ใช้ตำแหน่งหน้าที่จ้างงานโดยไม่มีเงื่อนไข เพื่อนและ/หรือสมาชิกในครอบครัว

การจ้างนำเข้าแรงงานต่างด้าวช่วยให้ผู้จัดการ

ฝ่ายทรัพยากรบุคคลหรือผู้จัดการฝ่ายว่าจ้างนำเข้าแรงงานต่างด้าวสามารถพูดคุยกับพนักงานที่มีศักยภาพได้โดยตรง การทำความรู้จักกับพนักงานแบบตัวต่อตัวช่วยให้ผู้จัดการเห็นว่าบุคคลที่มีปัญหาไม่เพียงมีวุฒิการศึกษาที่เหมาะสมเท่านั้น แต่ยังมีความสามารถในการทำงานเป็นทีมร่วมกับผู้อื่นได้ดี ปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมทางธุรกิจใหม่ได้อย่างง่ายดายและเต็มใจที่จะทำงานหนักการสร้างเครือข่ายกับผู้อื่น บริษัทที่ต้องการจ้างผู้สมัครงานในต่างประเทศไม่ควรเพียงแค่ขอเท่านั้น แต่ยังต้องสัมภาษณ์ผู้สมัครผ่านการประชุมทางวิดีโอด้วย 

เทคโนโลยีสำหรับการทำเช่นนั้นมีราคาถูกและเป็นวิธีที่ผู้จัดการฝ่ายทรัพยากรบุคคลจะรู้จักพนักงานที่คาดหวังได้ดียิ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม ลำพังสิ่งนี้ยังไม่เพียงพอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากผู้จัดการฝ่ายทรัพยากรบุคคลไม่คุ้นเคยกับขนบธรรมเนียม ประเพณี นำเข้าแรงงานต่างด้าวโดยทั่วไปของประเทศของผู้สมัครงาน ในกรณีเช่นนี้ ดีที่สุดคือสร้างเครือข่ายกับผู้อื่น ซึ่งสามารถทำได้โดยขอให้ผู้ร่วมธุรกิจที่เชื่อถือได้จากประเทศนั้น ๆ เป็นผู้แนะนำ มองหาผู้สมัครงานที่คาดหวังบนหรือทำงานกับบริษัทในท้องถิ่นที่มีหน้าที่จับคู่ผู้เชี่ยวชาญที่มีคุณสมบัติเหมาะสม