ฉนวนกันความร้อน เพื่อจะกันแสงตะวันจากภายนอก

ฉนวนโพลียูรีเทนโฟมหรือไม่ก็ฉนวนกันความร้อน  จัดตั้งโดยวิธีการฉีดพ่นไปยังวัตถุ เช่น โลหะ ไม้ ก้อนอิฐ คอนกรีต กระเบื้อง แก้วน้ำ พลาสติก แล้วจะเกาะติดเป็นเนื้อเดียวเข้ากับเครื่องมืออาจกำหนดความหนาของเนื้อโฟมได้ตามความต้องการเหมาะกับจัดตั้งใต้ประทุน บนหลังคา ใต้พื้นโรงเรือน อุตสาหกรรมห้องเย็น ไม่ก็อุตสาหกรรมที่อยากได้ดูแลอุณหภูมิ ฯลฯ

คุณประโยชน์ที่ได้รับจากการใช้ฉนวนโพลียูรีเทนหรือไม่ก็ฉนวนกันความร้อน

นํ้าหนักเบา พร้อมกับมั่นคง  มีนํ้าหนักเบา เพราะว่าโฟมขนาด 1 เมตร x 1 เมตร x 1 นิ้ว จะมีนํ้าหนักไม่ถึง 1 กิโลกรัม จึงทำให้มิไปเพิ่มนํ้าหนักบนตัวโครงร่าง หรือบนพื้นฐานได้ และยังรองรับนํ้าหนักแรงกดทับได้ถึง 2.20 กิลกรัม

จัดตั้งง่าย ในการฉีดฉนวนโพลียูรีเทนโฟม ตัวโฟมจะใช้เวลาเซ็ทตัวเพียง 3 วินาที และจะเป็นรูปเป็นร่างใน 20 วินาทีเท่านั้น ไม่จำเป็นจะต้องรอให้แห้งเป็นชั่วโมง อาจจะฉีดใต้หลังคา บนประทุน ใต้พื้นโครงสร้างรองรับ และติดกับวัตถุได้ทุกชนิด

ไม่มีการยุบ และสวยงามตามแบบอย่างสถาปัตย์ เนื่องจากมีความหนาแน่นถึง 35 – 50 กก.ต่อลูกบาศก์เมตร มีรูปร่างแข็ง ไม่เสื่อมสภาพ และสามารถขึ้นรูปได้ตามอุปกรณ์ที่ฉีดพ่น เป็นลอนประทุน หรือรูปแบบต่างๆ จึงเป็นเหตุให้ฉนวนชนิดนี้ คงทนถาวร ไม่ยุบ และสละสลวย

ลดเสียงดัง กั้นเสียง เพราะมีโครงสร้างภายในเซลล์เป็นช่องอากาศ เป็นโพรงอากาศ เรียกว่า Air Gap จำนวนมาก สามารถลดการพาของเสียง หรือลดความดังได้โดยประมาณ 70 เดซิเบล

คุมการสกัดตัวเป็นหยดนํ้า ฉนวนโพลียูเรเทนโฟมไม่ก็ฉนวนกันความร้อน  จะเป็นตัวกั้นระหว่างกลาง แยกความร้อนพร้อมทั้งความเย็น อยู่กันคนละฝั่ง จึ่งไม่เป็นเหตุให้เกิดการเกาะตัวของไอนํ้า จึงเหมาะสำหรับใช้ในห้องเย็น และตู้เย็น

ประหยัดพลังงาน อาจจะคุ้มกันการชักจูง การพา พร้อมทั้งการแผ่รังสีความร้อนจากนอกบ้าน ถึงกำแพงและหลังคา ได้มากกว่า 90% เป็นเหตุให้อุณหภูมิในห้องหับเบาบางลงจากนอกบ้าน มากกว่า 20°c ซึ่งอาจจะทำให้ไม่ต้องใช้แอร์ ไม่ก็ถ้าใช้แอร์ ก็จะทำให้ห้องหับหนาวโดยด่วน ลดการเสียพลังงาน สามารถประหยัดค่าไฟฟ้าได้มากกว่า 50%