ทำความรู้จักกับระบบไฟฟ้าในบ้านของคุณ

ไม่ว่าคุณจะสร้างบ้านใหม่และต้องการความช่วยเหลือในการวางแผนระบบไฟฟ้าภายในบ้านของคุณหรือคุณอาศัยอยู่ในบ้านที่สร้างขึ้นแล้วการทำความเข้าใจรูปแบบพื้นฐานและการแต่งหน้าของระบบไฟฟ้าของคุณนั้นสำคัญมาก เราพึ่งพาระบบไฟฟ้าของเราเพื่อให้พลังที่เราใช้ทุกวันทำให้ความรู้พื้นฐานเป็นส่วนสำคัญเกี่ยวกับการเป็นเจ้าของบ้าน โดยการทำความเข้าใจระบบไฟฟ้าในบ้านของเราเราสามารถแก้ไขปัญหาและจัดการกับปัญหาเล็กน้อยได้ดีขึ้นรวมทั้งอธิบายปัญหาที่ครอบคลุมมากขึ้นให้กับช่างไฟฟ้าในท้องถิ่นเมื่อจำเป็น

ระบบไฟฟ้าในบ้านของคุณประกอบด้วยองค์ประกอบพื้นฐานบางอย่าง มันประกอบด้วยบริการไฟฟ้าของคุณ (ไฟฟ้าที่จ่ายให้กับบ้านของคุณ) เต้าเสียบไฟฟ้าเครื่องใช้ไฟฟ้าเดินสายไฟและแสงสว่างของคุณ เพื่อให้แน่ใจว่าทำงานได้ในระดับที่เหมาะสมบริการไฟฟ้าของคุณจะต้องมีขนาดที่เหมาะสมสำหรับไลฟ์สไตล์ของคุณ ในกรณีส่วนใหญ่หมายถึงบริการไฟฟ้า 100-200 แอมป์ สำหรับบ้านขนาดใหญ่บริการไฟฟ้าของคุณอาจใหญ่ถึง 400 แอมป์ บริการไฟฟ้าของคุณจะต้องได้รับการติดตั้งโดยช่างไฟฟ้ามืออาชีพที่ได้รับใบอนุญาตซึ่งอาจใช้สายไฟอื่น ๆ ในบ้านของคุณเช่นโทรศัพท์และสายเคเบิล

โดยทั่วไปแล้วสายไฟฟ้าของคุณจะไปถึงบ้านใต้ดิน

โดยทั่วไปแล้วสายไฟฟ้าของคุณจะไปถึงบ้านใต้ดินที่พวกเขาพบกับกล่องมิเตอร์ไฟฟ้าของคุณ โดยปกติกล่องนี้จะตั้งอยู่ที่ผนังด้านนอกซึ่งสามารถอ่านได้ง่ายโดยตัวอ่านมิเตอร์ การเดินสายไฟจะผ่านผนังของคุณและเข้าไปในแผงเบรกเกอร์ซึ่งแบ่งกระแสเป็นวงจรแยกผ่านการใช้สวิตช์ที่เรียกว่าเบรกเกอร์วงจร วงจรเหล่านี้ช่วยให้คุณสามารถควบคุมไฟฟ้าในส่วนต่าง ๆ ของบ้านของคุณ มันอยู่ที่แผงเบรกเกอร์ที่แอมป์ทั้งหมดที่ระบบของคุณสามารถจัดการได้มีการกระจายไปทั่วบ้านของคุณ เบรกเกอร์แต่ละตัวได้รับการจัดอันดับเพื่อรองรับกระแสไฟฟ้าจำนวนหนึ่งเช่น 10 แอมป์หรือ 20 แอมป์

เพื่อให้คุณครอบครัวและทรัพย์สินของคุณปลอดภัยระบบไฟฟ้าของคุณได้รับการปกป้องด้วยรหัสอาคารในท้องถิ่นและมาตรการความปลอดภัยที่หลากหลาย ซึ่งรวมถึง แต่ไม่ จำกัด เฉพาะสิ่งต่อไปนี้ผู้ขัดจังหวะวงจรภาคพื้นดินผิดพลาด (GFCI) ได้รับคำสั่งในพื้นที่ที่เปียกหรือชื้นบ่อยครั้งเช่นห้องครัวห้องน้ำโรงจอดรถบริเวณสระว่ายน้ำและกลางแจ้ง เต้ารับเหล่านี้มีเซ็นเซอร์พิเศษที่จะปิดไฟเมื่อตรวจพบปัญหาใด ๆ

การป้องกันระดับไฟฟ้าที่เป็นอันตราย

เป็นบรรทัดแรกของการป้องกันระดับไฟฟ้าที่เป็นอันตราย พวกเขาถูกออกแบบมาเพื่อตัดไฟฟ้าเมื่อใดก็ตามที่ระดับพลังงานถึงระดับอันตรายเพื่อป้องกันไฟและแรงกระแทกไฟฟ้าสัญญาณเตือนควันสามารถเดินสายในห้องนอนห้องโถงและพื้นที่ส่วนกลางเพื่อให้ความปลอดภัยจากอัคคีภัยในระดับสูงสุดแก่ผู้อาศัยในบ้านของคุณนอกเหนือจากข้อควรระวังข้างต้นรหัสอาคารระดับชาติรัฐและท้องถิ่นยังต้องมีการปฏิบัติตามขั้นตอนและมาตรฐานบางอย่างเพื่อปรับปรุง

ความปลอดภัยโดยรวมของระบบไฟฟ้าของเรา ในกรณีส่วนใหญ่ระบบไฟฟ้าของคุณจะต้องได้รับการตรวจสอบโดยผู้ตรวจสอบระบบไฟฟ้าทั้งในระหว่างการติดตั้งระบบไฟฟ้าและหลังจากเสร็จสิ้นเพื่อให้แน่ใจว่าทุกอย่างได้รับการติดตั้งตามรหัสเหล่านี้ เป็นชุดของกฎระเบียบนี้ที่ทั้งสร้างมาตรฐานและปรับปรุงความปลอดภัยของบ้านธุรกิจและอาคารอื่น ๆ ของเรา