วิธีทำเนื้อวัวและขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลักจิคามา – บ่อเพีย

 

ขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลักเนื้อวัวและจิคามาเป็นขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลักรุ่นอื่นที่มีไส้ที่แตกต่างกัน ในเวียดนาม Bo Bia มักจะทำโดยพ่อค้าริมถนนขายในรถเข็นอาหารคล้ายกับเบอร์ริโตเม็กซิกันในสหรัฐอเมริกา เมื่อฉันยังเด็กระหว่างเรียนเราจะมารับของว่างระหว่างพัก มีรถเข็นอาหาร ‘มินิ’ วางอยู่ในมุมถนนที่คึกคักม้วนมือและเงินถูกแลกเปลี่ยนและที่นี่เราไปอย่างมีความสุขกับอาหารว่างอาหารที่เราโปรดปราน ฉันไม่ค่อยเห็นจานนี้ที่เสิร์ฟในร้านอาหารที่นี่ในสหรัฐอเมริกา อย่างไรก็ตามเราทำที่บ้านบ่อย ๆ เพราะมันสนุกที่จะกินเบาพอที่จะเป็นอาหารว่างที่สมบูรณ์แบบสำหรับเด็กหลังเลิกเรียนและมันอร่อย

สูตรการทำขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลักเนื้อและจิคามา – บ่อเพีย

ส่วนผสม:1 jicama ขนาดกลางปอกเปลือกและหั่นเป็นไม้ขีดไฟขนาดเดียวกับชีสขูดฝอย3 แครอทปอกเปลือกและหั่นเป็นไม้ขีดไฟขนาดเดียวกับชีสขูดฝอย1 กระดาษกลมขนาด 8 1/2 นิ้วในเส้นผ่าศูนย์กลาง 4 ไส้กรอกจีนหวาน8 ไข่กระทะทอดลงใน 4 1 นิ้วแผ่นไข่ (แต่ละไข่ 2 ฟอง) หั่นเป็นเส้นกว้าง 1/2 นิ้ว กุ้งแห้ง 1/2 ถ้วยล้างใต้น้ำร้อนและสับหยาบ1 1/2 ถ้วยซอสกระเทียม Hoisin เผ็ด 1 หัวใบ ผักกาดหอมใบแยกสะระแหน่ 1 ใบ น้ำมันสำหรับทำอาหาร 1 ต้นหอมสับละเอียดกระเทียม 5 กลีบกระเทียมสับละเอียดใน skillet หรือกระทะขนาดเล็กรวมไส้กรอกกับน้ำให้ถึงครึ่งทางด้านข้างของพวกเขา นำไปเคี่ยวบนไฟร้อนปานกลางและปรุงอาหารจนของเหลวทั้งหมดระเหย ไส้กรอกจะนิ่มและปั๊มขึ้น โอนไปยังคณะกรรมการตัดและหั่นไส้กรอกแต่ละเส้นทแยงมุมสร้างชิ้นบางยาว วางบนจานแล้วพักไว้ในกระทะหรือกระทะขนาดใหญ่ให้ร้อนน้ำมัน 2 ช้อนโต๊ะและลดลงในหัวหอมสีเขียว 1/2 และกระเทียม ผัดจนหอมแล้วใส่กุ้งลงผัดประมาณ 30 วินาที วางบนจานแล้วพักไว้

ในกระทะเดียวกันหรือกระทะขนาดใหญ่อุ่นน้ำมัน 1 ช้อนโต๊ะและลดลงในหัวหอมสีเขียวที่เหลือและกระเทียม ผัดจนหอมแล้วใส่แครอทแท่ง เพิ่มในน้ำ 2 ช้อนปรุงประมาณ 1-2 นาทีแล้วเพิ่ม jicama sticks ผสมและปรุงจนแครอทและ jicama นุ่ม แต่ยังกรุบเล็กน้อย ผสมเกลือและพริกไทยเล็กน้อยจากนั้นปรับปรุงรสด้วยเกลือเพิ่มเติมหากจำเป็น ตักใส่จานในการเสิร์ฟม้วนตั้งส่วนประกอบทั้งหมดบนโต๊ะรวมถึงแผ่นแยกต่างหากของไส้กรอกกุ้งแถบไข่แครอทผัดและ jicama ใบผักกาดหอมมินต์กระดาษข้าวและซอสจุ่ม ต้มน้ำในหม้อแล้วเทลงในชามสำหรับจุ่มข้าว

ในการทำขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลักให้นุ่มกระดาษข้าวโดยจุ่มลงในน้ำร้อน วางลงบนจานและวางกระดาษข้าวด้วยผักกาดหอมมินต์, แครอท, jicama, กุ้ง, ไส้กรอกจีนสองสามชิ้น, แผ่นไข่ไก่คู่และถั่วลิสงบด ม้วนเข้าที่อย่างแน่นหนา ควรทานขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลักขณะที่ทำกับน้ำจิ้ม