ซื้อเบาะรถยนต์ที่ทนทานพร้อมมีคำแนะนำในการดูแลรักษาให้เบาะเงาสวย

บทความนี้จะกล่าวถึงรายละเอียด ขั้นตอนการทำความสะอาดเบาะหนังในรถยนต์และการปรับสภาพใหม่

คุณจะบอกความแตกต่างระหว่างรถ เบาะรถยนต์ ที่ได้รับการดูแลอย่างดีเยี่ยมกับรถที่ละเลยได้อย่างไร? เรียบง่าย. ลืมดูล้อและขอบล้อและตัวถังที่ทาสีใหม่ไปได้เลย ภายในรถของคุณคือสิ่งที่บ่งบอกถึงความแตกต่างระหว่างการมีรถที่สะอาดและรถที่ฉูดฉาด เป็นความจริงที่รายละเอียดภายนอกและการเคลือบสีรถที่แวววาวจะทำให้รถของคุณเปล่งประกาย แต่สิ่งนี้ไม่ได้ทำให้สะอาด คุณต้องมีรายละเอียดภายในเพื่อทำให้ภายในรถของคุณเปล่งประกายราวกับภายนอก โชคดีที่การทำความสะอาดภายในรถของคุณทำได้ง่ายมาก และปล่อยให้เป็นประกายราวกับเป็นรถใหม่

ภายในมี 3 ขั้นตอนหลักๆ คือ

 

  • ทำความสะอาดและปรับสภาพหนัง
  • ทำความสะอาดพรมรถยนต์
  • ตกแต่งภายใน

1. ทำความสะอาดเบาะหนังของคุณ

บางครั้ง เบาะหนังของคุณจำเป็นต้องได้รับการปรับสภาพใหม่ เบาะรถยนต์มือสอง อย่างเห็นได้ชัด อย่างไรก็ตาม จำเป็นต้องทำความสะอาดเบาะนั่งในรถเพื่อขจัดคราบไขมันและฝุ่นที่อาจสะสมอยู่นับตั้งแต่การลงรายละเอียดอัตโนมัติครั้งล่าสุด ควรทำก่อนปรับสภาพ หลายคนชอบใช้ผ้าขนหนูทำความสะอาดหนังรถยนต์ไมโครไฟเบอร์ คุณอาจลองใช้แปรงขนนุ่มหรือผ้าธรรมดาก็ได้ อย่างไรก็ตาม เมื่อทำความสะอาดเบาะหนัง คุณต้องจำไว้ว่าเบาะหนังบางรุ่นมีความไวต่อการขัดถูอย่างหนัก หากเป็นกรณีนี้ ให้พิจารณาซื้อน้ำยาทำความสะอาดพิเศษจากร้านขายอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์

2. เช็ดตัวทำความสะอาดออกจากที่นั่ง

น้ำยาทำความสะอาดหนังรถยนต์จำนวนมากจะทิ้งคราบบนหนังหลังทำความสะอาด ใช้ผ้าชุบน้ำหมาดเช็ดสิ่งตกค้าง คุณอาจต้องทำซ้ำขั้นตอนด้วยผ้าสะอาดอีกผืนจนกว่าคุณจะแน่ใจว่าภายในรถสะอาดแล้ว คุณต้องแน่ใจว่าเบาะนั่งนั้นแห้งมากก่อนที่จะใช้ครีมนวดผม ที่นั่งเปียกจะไม่เก็บครีมนวดผมเป็นเวลานาน

3. การเลือกครีมนวดผม

ขั้นตอนต่อไปหลังจากตรวจดูให้แน่ใจว่าเบาะของคุณแห้งแล้ว เบาะรถยนต์ isuzu ให้ทาครีมนวดผมที่เบาะหนัง เช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์แต่งรายละเอียดรถยนต์อื่นๆ เช่น น้ำมันหล่อลื่นโซ่ น้ำยาล้างกระจกหน้ารถ และแว็กซ์สำหรับรถยนต์ มีครีมนวดผมหลายยี่ห้อในตลาดปัจจุบัน เลือกหนึ่งอันที่คุณคิดว่าจะให้ผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดกับเบาะหนังในรถยนต์ของคุณ

  • ขั้นตอนการปรับสภาพที่นั่งนั้นคล้ายกับการทาครีมกันแดดบนผิวของคุณ การใช้ฟองน้ำธรรมดาและครีมนวดอย่างทั่วถึงบนพื้นผิวทั้งหมดของที่นั่งจะให้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด นอกจากนี้ อย่าลืมถูเข้าไปจนสุด ซึ่งจะทำให้ที่นั่งของคุณได้รับการปกป้องเป็นเวลานานขึ้น
  • 4. ให้เวลาครีมนวดผมปรับตัว

สุดท้าย ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้ให้เวลากับครีมนวดผมในการซึมซับโดยทิ้งรถไว้ในที่ร่มเป็นเวลาหลายชั่วโมง คุณอาจต้องการจอดรถไว้ในโรงรถข้ามคืน เมื่อคุณแน่ใจว่าคอนดิชั่นเนอร์ติดแน่นแล้ว ให้เช็ดเบาะนั่งเป็นครั้งสุดท้ายด้วยผ้าแห้ง ซึ่งจะทำให้เบาะหนังของคุณแวววาวและดูดีเหมือนใหม่