ทำไมคุณถึงต้องการเครื่องทำความชื้น CPAP

ก่อนที่จะพูดถึงสิ่งที่เครื่องทำความชื้น CPAP CPAP เป็นตัวย่อที่ใช้สำหรับคำว่า เป็นการรักษาเบื้องต้นสำหรับภาวะหยุดหายใจขณะหลับจากการอุดกั้น และช่วยบรรเทาได้อย่างมีประสิทธิภาพในกรณีส่วนใหญ่ เมื่อบุคคลทนทุกข์ทรมานจากภาวะหยุดหายใจขณะหลับ การหายใจของพวกเขาจะหยุดหลายครั้งในตอนกลางคืนอย่างแท้จริงขณะนอนหลับ เป็นผลให้พวกเขาไม่เคยนอนหลับสบายอย่างแท้จริงและต้องทนทุกข์ทรมานจากปัญหาสุขภาพเล็กน้อยถึงรุนแรง การบำบัดด้วย CPAP ช่วยให้ทางเดินหายใจเปิดโดยส่งกระแสลมที่ต่อเนื่องซึ่งช่วยเปิดทางเดินในลำคอ เมื่อเปิดทางเดินหายใจ บุคคลสามารถหายใจได้ตามปกติตลอดทั้งคืนและนอนหลับสนิทเพื่อพักผ่อนตามต้องการอย่างแท้จริง

อากาศในการบำบัดด้วย CPAP จะถูกส่งจากเครื่องผ่านท่ออ่อนไปยังจมูก

  • ปากโดยใช้หน้ากากปัจจุบันเครื่องจักรส่วนใหญ่ค่อนข้างกะทัดรัดและเชื่อถือได้ และมาสก์ส่วนใหญ่ก็ใส่ได้พอดี แม้ว่าคุณจะต้องใช้เวลาที่เหมาะสมในการค้นหามาสก์ที่เข้ากับโครงหน้าของคุณก็ตาม
  • แต่กุญแจสำคัญในการรักษาภาวะหยุดหายใจขณะนอนหลับที่ประสบความสำเร็จในระยะยาวไม่ใช่ว่าอุปกรณ์ทำงานได้ดีเพียงใด แต่อยู่ที่คุณภาพของอากาศที่ส่ง
  • อากาศได้รับการปฏิบัติเมื่อส่งไปยังทางเดินหายใจของคุณดีเพียงใดนั่นคือที่มาของเครื่องทำความชื้น CPAP สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าไม่ว่าอากาศที่คุณได้รับจะมีประโยชน์ต่อภาวะหยุดหายใจขณะนอนหลับของคุณเพียงใด อากาศนั้นก็เป็นสารทำให้แห้งด้วย เมื่อเวลาผ่านไป จะทำให้จมูกและไซนัสของคุณแห้ง
  • การแห้งนั้นจะนำไปสู่การระคายเคืองและการระคายเคืองต่อผลข้างเคียงที่ไม่พึงประสงค์ ได้แก่ การจาม บวม คัดจมูก หรือแม้แต่เลือดออกทางจมูกดังนั้น เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดขึ้น ควรทำความชื้นในอากาศ

เมื่ออากาศมีความชื้น ความชื้นจะถูกเพิ่มเข้าไป 

ความชื้นนั้นทำให้จมูกของคุณรับอากาศได้ง่ายขึ้นและช่วยให้อากาศชื้นตลอดทั้งคืน อากาศชื้นช่วยปกป้องไซนัสของคุณจากการระคายเคือง ซึ่งหมายความว่าคุณมีแนวโน้มที่จะสวมหน้ากาก CPAP นานขึ้น และด้วยเหตุนี้จึงได้สัมผัสกับประโยชน์ของการรักษา CPAP อย่างแท้จริง อุปกรณ์ CPAP หลายตัวมาพร้อมกับเครื่องทำความชื้นในตัวหรือมีการเชื่อมต่อที่ยอมรับเครื่องทำความชื้นที่เป็นอุปกรณ์เสริมได้อย่างง่ายดาย เครื่องทำความชื้นเสริมบางครั้งเรียกว่าเครื่องทำความชื้นแบบเทศกาลปัสกา เนื่องจากอากาศจากอุปกรณ์ผ่านน้ำ

ในเครื่องทำความชื้นก่อนดำเนินการต่อไปยังหน้ากาก CPAP ราคาในหลายกรณี เครื่องทำความชื้น CPAP ยังให้ความร้อนกับอากาศด้วย  ดังนั้นจึงมีทั้งความชื้นและความอบอุ่น นั่นเป็นข้อดีที่แท้จริงในฤดูหนาวเมื่อห้องนอนมักจะเย็น เครื่องทำความชื้น CPAP จะปรับปรุงการบำบัดด้วย CPAP ของคุณโดยทำให้อากาศหายใจได้สะดวกขึ้น ด้วยความสบายที่มากขึ้น การระคายเคืองน้อยลงและผลข้างเคียงน้อยลงในที่สุด นั่นหมายความว่าการบำบัดด้วย CPAP

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.medchoice.co.th/โปรดระวัง-การทำความสะอา/