คาเฟ่อยุธยาที่จะต่อต้านร้านอาหารในเครือแห่งชาติ

คุณเป็นร้านอาหารเล็ก ๆ ที่ดีที่สุดในเมือง คุณรู้จักผู้อุปถัมภ์ส่วนใหญ่ของคุณเป็นการส่วนตัว คุณรู้ด้วยซ้ำว่าแซมชอบเครื่องเทศมากกว่าในอาหารของเขา และเอมิลี่ตัวน้อยก็แพ้ถั่ว แต่ตอนนี้ร้านอาหารแฟรนไชส์ขนาดใหญ่ได้เปิดห่างจากคุณสองช่วงตึกแล้ว ลูกค้าประจำของคุณจำนวนมากได้ตรวจสอบแล้ว คาเฟ่อยุธยาและโต๊ะของคุณเกือบจะว่างเปล่า ธุรกิจดำเนินไปอย่างเชื่องช้ามาสองสามเดือนแล้วตั้งแต่เกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอย คาเฟ่อยุธยาและการแข่งขันครั้งใหม่นี้ทำให้คุณนอนไม่หลับอย่างจริงจัง! แล้วต้องทำอย่างไร โยนผ้าเช็ดตัวหรือหาวิธีที่จะต่อสู้กลับ 

หากคุณหลงใหลในคาเฟ่อยุธยาของคุณแล้วล่ะก็

พิจารณาธุรกิจของคุณอย่างจริงจัง บางครั้งเราไม่มีการแข่งขันที่แท้จริง เรามักจะมั่นใจในสิ่งที่เราทำมากเกินไป บางทีการก้าวที่ช้าลงอาจเป็นเพราะความพึงพอใจของคุณที่มาพร้อมกับการเป็นคาเฟ่อยุธยามานานหลายปี! ดังนั้นคุณต้องวิเคราะห์ว่ามีช่องว่างสำหรับการปรับปรุงในการตั้งค่าปัจจุบันของคุณหรือไม่ คุณเสนอเมนูเดิมมานานแล้วหรือยัง? หากคำตอบคือใช่ ก็เป็นเวลาที่ดีที่จะคิดถึงสิ่งใหม่ๆ ที่จะนำเสนอ แล้วงานสีหรือการเปลี่ยนแปลงของบรรยากาศล่ะ? ปรับปรุงหน้าร้านของคุณและให้พนักงานของคุณพูดจาโผงผาง

พูดคุยกับร้านอาหารอิสระเล็กๆ ในพื้นที่/เมืองของคุณ แนะนำพวกเขาว่าคุณมีโฆษณาแบบสายฟ้าแลบซึ่งจะเตือนผู้คนว่าทำไมพวกเขาถึงมาที่คาเฟ่อยุธยาของคุณ แคมเปญอีเมลเป็นวิธีหนึ่งในการเตือนพวกเขาว่าคุณและพนักงานของคุณยังคงเป็นหนึ่งในนั้น ในอีเมลระบุว่าเงินที่ใช้กับคุณอย่างเต็มที่จะเข้าสู่เศรษฐกิจท้องถิ่น คาเฟ่อยุธยาระดับประเทศขนาดใหญ่จะจัดหาแหล่งข้อมูลจากภายนอกและอาจมีส่วนช่วยเหลือชุมชนในท้องถิ่นเพียงเล็กน้อย นอกจากนี้ ในร้านอาหารธุรกิจขนาดเล็ก ลูกค้าจะได้กินเฉพาะอาหารที่สดใหม่ที่สุดที่ปรุงทุกวัน 

กลับไปที่แกนหลักของธุรกิจของคุณซึ่งเป็นอาหาร

ทักษะการทำอาหารของคุณ เมื่อคุณเปิดคาเฟ่อยุธยาทักษะเหล่านี้ทำให้คุณแตกต่างจากคนอื่นๆ ควบคู่ไปกับความหลงใหลและความกระตือรือร้นในธุรกิจ แต่ที่ใดที่หนึ่ง บางทีความกระตือรือร้นและบุคลิกภาพอาจหายไปจากงานที่เร่งรีบในการดำเนินธุรกิจ ถึงเวลาแล้วที่จะนำบุคลิกนั้นกลับมาสู่ธุรกิจของคุณ อย่าลืมพูดคุยกับแขกของคุณเมื่อพวกเขามาที่ร้านอาหารของคุณ ขอให้พนักงานของคุณจริงใจมากในการติดต่อกับผู้อุปถัมภ์ วิธีนี้จะช่วยให้ได้รับความภักดีของลูกค้าแม้ว่าบุคคลนั้นจะมาเยี่ยมเป็นครั้งที่สองเท่านั้น ความภักดีของลูกค้าคือสิ่งสำคัญที่สุดของคุณ

สามารถสร้างขึ้นได้ด้วยสิ่งเล็กๆ น้อยๆ เช่น เครื่องดื่มฟรีเมื่อสั่งหรือไอศกรีมฟรีสำหรับเด็กๆ เครือใหญ่มีชุดของกฎระเบียบที่พวกเขาไม่สามารถทำลายโดยการเสนอของสมนาคุณดังกล่าวโดยไม่ได้รับการอนุมัติจากองค์กร การทำให้ลูกค้ารู้สึกเหมือนเป็นกษัตริย์เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการโฆษณาเสน่ห์ของคาเฟ่อยุธยา เปิดใหม่ของคุณ ดังนั้นให้มองว่าการมาของเครือข่ายแฟรนไชส์ระดับประเทศเป็นความท้าทายต่อความรู้สึกทางธุรกิจและความกระตือรือร้น