ปูนก่อมวลเบา ราคาถูกที่มีความสามารถทางโครงสร้างสูงสุด


การก่ออิฐโดยทั่วไปประกอบด้วยอิฐหรือบล็อกวางเป็นทางและสลับกับปูนขาวปูนก่อมวลเบา ราคาถูก โดยพื้นฐานแล้วเป็นวัสดุเซรามิกผสม โดยธรรมชาติแล้ววัสดุเซรามิกมีกำลังรับแรงอัดสูง แข็ง แข็ง ปูนก่อมวลเบา ราคาถูกและมีการนำไฟฟ้าและความร้อนต่ำ คุณสมบัติเหล่านี้ทำให้เป็นวัสดุก่อสร้างที่เป็นประโยชน์ อย่างไรก็ตาม เซรามิกยังเปราะมาก
ซึ่งหมายความว่ามีความต้านทานแรงดึงต่ำเมื่อเทียบกับวัสดุอื่นๆ ปูนก่อมวลเบา ราคาถูกเช่น เหล็กการก่ออิฐไม่เพียงอ่อนแอจากความตึงเครียด แต่เป็นผลมาจากวิธีการก่อสร้างแบบดั้งเดิม ยังมีจุดอ่อนภายในโครงสร้างการก่ออิฐอีกด้วย นี่เป็นเพราะอิฐหรือบล็อกถูกวางในหลักสูตรและปูด้วยปูนก่อมวลเบา ราคาถูก ปูนก่อตัวเป็นรอยต่อระหว่างดินเหนียวหรือคอนกรีตของอิฐก่อ ทั้งในแนวนอนและแนวตั้ง ซึ่งมีจุดอ่อนทางโครงสร้างโดยธรรมชาติ จุดเหล่านี้เป็นจุดที่แผ่นผนัง เสา
ความแข็งแรงในแนวตั้งฉากกับรอยต่อเตียงจากแรงเฉือนของการตอก
และตอม่อมักจะพังเนื่องจากการรับน้ำหนักด้านข้าง ปูนก่อมวลเบา ราคาถูกรอยต่อที่อ่อนแอที่สุดในแผ่นผนังก่ออิฐอยู่ที่รอยต่อเตียงในแนวนอน โดยเสริมความแข็งแรงในแนวตั้งฉากกับรอยต่อเตียงจากแรงเฉือนของการตอกทับซ้อนกันของผนังก่ออิฐที่ชั้นสลับกันสำหรับแผ่นพื้นหรือผนังที่สร้างจากวัสดุไอโซทรอปิก กล่าวคือ ปูนก่อมวลเบา ราคาถูกวัสดุที่มีคุณสมบัติไม่เบี่ยงเบนไปตามการวางแนวและรองรับทั้งสี่ด้าน เป็นเรื่องปกติที่วัสดุจะ ยืดในระยะทางที่สั้นที่สุด
ซึ่งหมายความว่าแรงส่วนใหญ่จะถูกรองรับโดยแผ่นพื้นหรือผนังในทิศทางที่สัมพันธ์กับระยะห่างที่สั้นที่สุดระหว่างส่วนรองรับ ปูนก่อมวลเบา ราคาถูกแผ่นผนังก่ออิฐไม่แตกต่างกันเพราะเป็นแบบไอโซโทรปิกในแง่ของความแข็ง ปูนก่อมวลเบา ราคาถูกและเช่นเดียวกับแผ่นพื้นคอนกรีตเสริมเหล็ก แผ่นผนังก่ออิฐแนวตั้งก็ต้องการการรองรับเช่นกันอันเป็นผลมาจากการรับน้ำหนักด้านข้างซึ่งโดยทั่วไปเป็นไปตามหลักการ ของแรงดันลม แผงผนังที่สร้างขึ้นเป็นส่วนหนึ่งของที่อยู่อาศัยโดยทั่วไปโดยทั่วไปจะขยายในแนวตั้งระหว่างพื้นดินกับพื้นที่
ความแข็งแรงให้กับแผ่นผนังซึ่งมิฉะนั้นจะขยายในแนวตั้ง
รองรับหรือหลังคาข้อเสียของแผ่นผนังที่ทอดในแนวตั้งคือเมื่อได้รับแรงกดจากลมด้านข้าง ผลที่ตามมาคือความโค้งงอของแผ่นผนังทำให้ข้อต่อเตียงเกิดแรงดึง ปูนก่อมวลเบา ราคาถูกและดังที่ได้อธิบายไปก่อนหน้านี้ว่าสิ่งเหล่านี้คือจุดอ่อนที่สุดในแผ่นผนังก่ออิฐ ดังนั้น เพื่อเสริมความแข็งแรงให้กับแผ่นผนังซึ่งมิฉะนั้นจะขยายในแนวตั้ง ปูนก่อมวลเบา ราคาถูกจึงจำเป็นต้องติดตั้งผนังแบบ เฉือนที่ค้ำยัน สิ่งนี้ทำให้มั่นใจได้ว่าอย่างน้อยสัดส่วนของแผงแผ่ออกไปในแนวนอน และความเค้น
ปูนก่อมวลเบา ราคาถูกบนแผงผนังถูกแบกรับโดยผลกระทบของแรงเฉือนที่เกิดขึ้นอันเป็นผลมาจากการป้อนหน่วยก่ออิฐในแนวตั้ง ฐานรองรับเหล่านี้สามารถหาได้จากผนังก่ออิฐที่ออกแบบอย่างเหมาะสม ปูนก่อมวลเบา ราคาถูกหรือโครงสร้างโครงเหล็กเหตุใดจึงมั่นใจได้ว่าผนังก่ออิฐได้รับการรองรับอย่างเพียงพอต่อการรับน้ำหนักด้านข้าง มีสองคำตอบสำหรับคำถามนั้น ข้อหนึ่งคือความสามารถในการให้บริการ และอีกข้อหนึ่งคือความสามารถทางโครงสร้างสูงสุดก่อนที่จะเกิดความล้มเหลว