เรียนรู้ว่าแมกเนติกของคุณทำงานอย่างไรและทำไม

แมกเนติกป้องกันบ้านของคุณจากอุบัติเหตุทางไฟฟ้าซึ่งเป็นผลมาจากไฟฟ้าเกินและไฟกระชากในแหล่งจ่ายไฟฟ้า ด้วยเหตุนี้ สิ่งสำคัญคือคุณต้องระมัดระวังอย่างยิ่งเมื่อจัดการหรือทำงานกับสิ่งเหล่านี้ หากเมื่อใดก็ตามที่คุณไม่แน่ใจว่ากำลังทำอะไรอยู่ อย่าลังเลที่จะโทรหามืออาชีพ เช่น ช่างไฟฟ้าที่มีใบอนุญาตเพื่อช่วยเหลือคุณหรือให้คำแนะนำแก่คุณ เพื่อให้การจ่ายไฟฟ้าไปยังบ้านของคุณอย่างถูกต้อง

แมกเนติกควรมีวงจรที่สมบูรณ์ตั้งแต่แหล่งพลังงานไป

ยังสายไฟไปยังแมกเนติกของคุณ ผ่านกล่องเบรกเกอร์ ไปยังเต้ารับที่ผนังของคุณ ไปยังเครื่องใช้ไฟฟ้าของคุณ เช่น เครื่องรับโทรทัศน์ของคุณ แล้วกลับมาอีกครั้ง หากมีการขัดจังหวะใดๆ เช่น เมื่อทีวีของคุณปิดอยู่ การไหลของกระแสไฟฟ้าจะหยุดลง ณ จุดที่เกิดการหยุดชะงัก แล้วย้อนกลับทางอื่น เป็นการสิ้นสุดวงจร เบรกเกอร์วงจรได้รับการออกแบบให้ตัดการทำงานเมื่อกระแสไฟฟ้าถึงค่าแอมแปร์ที่กำหนด ตัวอย่างเช่น หากเครื่องรับโทรทัศน์ของคุณหยุดทำงานกะทันหันหรือหากคุณมีหลอดไฟที่เป่าหลอดไฟ แมกเนติกอาจมีไฟฟ้ากระชากอย่างกะทันหันที่สามารถย้อนกลับมาทางสายได้ 

นี่อาจทำให้แมกเนติกตัดวงจรและปิดการไหลของพลังงานไฟฟ้าได้ในที่สุด เมื่อแมกเนติกจะมีเสียงคลิกและไฟจะดับลงในส่วนของบ้านคุณ นี่เป็นเพราะเฉพาะวงจรเฉพาะที่แมกเนติกรับผิดชอบเท่านั้นที่จะถูกปิด มันค่อนข้างง่ายที่จะตัดสินว่าเบรกเกอร์ตัวใดมีหน้าที่รับผิดชอบในการดับไฟ โปรดทราบว่าเบรกเกอร์วงจรทั้งหมดมีสวิตช์เปิดและปิด หากทุกอย่างทำงานอย่างถูกต้อง แมกเนติกวงจรจะอยู่ในตำแหน่งเปิด แต่ถ้าสะดุดก็จะอยู่ในตำแหน่งปิด ส่วนใหญ่แล้ว การสลับคันโยกกลับไปที่ตำแหน่งเปิดจะช่วยแก้ปัญหาได้ แม้ว่าวิธีนี้อาจไม่ได้ผลเสมอไป 

แมกเนติกตัดการทำงานหลังจากผ่านไปสองสามครั้ง

คุณอาจไม่สามารถเปิดเครื่องได้อีก ซึ่งหมายความว่าคุณจะต้องเปลี่ยนแมกเนติก เมื่อจำเป็นต้องเปลี่ยนเบรกเกอร์ คุณมีสองทางเลือก อันแรกจะซื้อเบรกเกอร์ใหม่ และอันที่สองจะซื้อแมกเนติกที่ใช้แล้ว แม้ว่าคนส่วนใหญ่จะคิดว่าการซื้อเบรกเกอร์ใหม่น่าจะดีกว่า แต่ในปัจจุบันนี้ การซื้อเบรกเกอร์มือสองกลายเป็นตัวเลือกที่ใช้งานได้จริงมากกว่า เนื่องจากสามารถประหยัดเงินได้มาก สำหรับคุณภาพ แมกเนติกที่ใช้แล้วมักจะดีพอๆ กับเบรกเกอร์ใหม่ คุณเพียงแค่ต้องแน่ใจว่าพวกมันได้รับการปรับสภาพใหม่อย่างเหมาะสม นอกจากนี้ เมื่อมองหาเบรกเกอร์มือสอง ควรตรวจสอบว่ามีการรับประกันหรือไม่ แมกเนติกหาซื้อได้จากร้านค้าออนไลน์ ร้านค้า และเว็บไซต์ประมูล ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้รับรูปแบบ ยี่ห้อ และจำนวนแอมแปร์ที่แน่นอน หากคุณได้รับสินค้าที่ไม่ใช่แบบหรือยี่ห้อเดียวกัน อาจเข้ากันไม่ได้กับกล่องเบรกเกอร์หรือแผงเบรกเกอร์ของคุณ การรับแอมแปร์ที่ไม่ถูกต้องอาจเป็นอันตรายอย่างยิ่ง หากคุณได้อันที่เล็กเกินไป มันจะสะดุดบ่อยเกินไป และถ้าคุณได้อันที่ใหญ่เกินไป