ศึกษาเกี่ยวกับการตัดสินใจเลือกบรรจุภัณฑ์พลาสติกที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม

จากการศึกษาโรคเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมที่ดำเนินการโดยเกี่ยวกับการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์พลาสติกและเพื่อนร่วมงานจากโรงเรียนแพทย์ Peninsula ในเมือง Exeter ประเทศอังกฤษทำให้ระดับสารเคมีหรือพีบีเอในปัสสาวะเพิ่มขึ้นซึ่งใช้ในบรรจุภัณฑ์พลาสติกสำหรับเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพและอาหารที่มีการเชื่อมโยงโดยตรง โรคหัวใจและหลอดเลือด, ความผิดปกติของตับเอนไซม์และโรคเบาหวานประเภท 2

Bisphenol A (BPA) เป็นหนึ่งในสารเคมีที่ผลิตจากอุตสาหกรรมมากที่สุดในโลก ในปีพ. ศ. 2551 มีการผลิตทั่วโลกมากกว่า 7 ล้านเมตริกตันโดยคาดว่า BPA จะมีความต้องการเพิ่มขึ้น 6% ถึง 10% ทุกปี BPA ใช้ในเรซิ่นอีพ็อกซี่ที่บรรจุภาชนะบรรจุอาหารและเครื่องดื่มและใช้เป็นโมโนเมอร์ในพลาสติกที่ทำจากโพลีคาร์บอเนตสำหรับบรรจุภัณฑ์พลาสติก ดังนั้นผลิตภัณฑ์เพื่อผู้บริโภคในชีวิตประจำวันจำนวนมากจึงมีสารเคมี BPA

การศึกษายังชี้ให้เห็นว่ามีการสัมผัสสาร BPA จากอาหารอย่างต่อเนื่องและกว้าง อย่างไรก็ตามการสัมผัสยังสามารถเกิดจากสารเคลือบหลุมร่องฟันการสูดดมฝุ่นภายในและแม้กระทั่งจากน้ำดื่ม สิ่งนี้ถูกตรวจพบเมื่อพบระดับ BPA ในกว่า 90% ของประชากรสหรัฐ ผลกระทบที่เป็นอันตรายต่อสัตว์ทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับการสัมผัสกับมนุษย์ในระดับต่ำอย่างต่อเนื่อง ยังมีข้อมูลไม่เพียงพอที่จะเข้าใจถึงความเสี่ยงทางสถิติในระดับต่ำ การศึกษาได้รับการออกแบบมาเพื่อตรวจสอบผลกระทบของระดับ BPA ในพื้นที่ประชากรขนาดใหญ่

ดร. เมลเซอร์และเพื่อนร่วมงานของเขาศึกษาวิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่าง BPA ปัสสาวะกับสถานะสุขภาพในหมู่ผู้ใหญ่โดยการทบทวนข้อมูลจากการสำรวจสุขภาพและโภชนาการแห่งชาติ ซึ่งเป็นที่รู้จักกันในชื่อ NHANES คณะกรรมการ NHANES ได้รวบรวมการวัดความเข้มข้นของ BPA ในปัสสาวะในผู้ใหญ่

ความเข้มข้นของ BPA เฉลี่ยที่ปรับตามอายุและเพศปรากฏสูงกว่าในผู้ใหญ่ที่ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคหัวใจและหลอดเลือดและโรคเบาหวานสำหรับบรรจุภัณฑ์พลาสติกราคาส่ง การเพิ่มขึ้นของค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน 1 ในความเข้มข้นของ BPA มีความเกี่ยวข้องโดยตรงกับการเพิ่มขึ้น 39% ในโอกาสที่จะเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือดรวมถึงโรคหลอดเลือดหัวใจตีบและโรคเบาหวาน

เมื่อความเข้มข้นของ BPA ถูกแบ่งออกเป็น 4 กลุ่มผู้ที่มีความเข้มข้นของ BPA มากที่สุดมีแนวโน้มที่จะเป็นโรคหัวใจและหลอดเลือดได้ถึง 3 เท่าเมื่อเทียบกับคนอื่น ๆ ที่มีความเข้มข้นของ BPA ลดลง นอกจากนี้ความเข้มข้นของ BPA มีความเข้มข้นผิดปกติทางคลินิกในเอนไซม์ตับอีกสามชนิดซึ่งอาจเป็นผลให้เกิดภัยคุกคามต่อสุขภาพของประชาชนเพิ่มเติม

อย่างไรก็ตามสำหรับการเลือกหรือการศึกษาเกี่ยวกับบรรจุภัณฑ์พลาสติก ถือว่าเป็นปัจจัยที่สำคัญที่จะนำไปสู่การให้บรรจุภัณฑ์ที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมได้อย่างมากอีกเช่นกัน