ส่วนผสมยอดนิยมในน้ำยาฆ่าเชื้อเจลล้างมือทั้งของใช้ส่วนตัว

 

ฉันโชคดีได้ไปล่องเรือเมื่อเร็ว ๆ นี้และฉันรู้สึกประหลาดใจกับจำนวนน้ำยาฆ่าเชื้อมือที่วางอยู่รอบ ๆ เรือรวมถึงความพากเพียรของลูกเรือในการพยายามชักชวนให้ฉันใช้สิ่งของฉันคุ้นเคยกับการเห็นเครื่องฉีดน้ำในโรงพยาบาลและฉันเดาว่ามีคนจำนวนมากที่อยู่ใกล้กันสิ่งสุดท้ายที่ซับต้องมีวิกฤตสุขภาพบนเรือเรารู้สึกหวาดกลัวกับการโฆษณากราฟิกจากผู้ผลิตผลิตภัณฑ์เจลล้างมือเหล่านี้เพื่อฆ่าเชื้อโรคทั้งหมดหรือมากกว่า 99.9% เพื่อไม่ให้เราตกเป็นเหยื่อของโรคหวัดไข้หวัดใหญ่หรือโรคไวรัสใด ๆ เราได้รับการสนับสนุนให้ปกป้องครอบครัวของเราจากการแพร่ระบาด

ของเชื้อโรคเจลล้างมือที่มองไม่เห็นฉันอยากให้คุณพิจารณาว่าการใช้ผลิตภัณฑ์ต่อต้านแบคทีเรียมากเกินไป เจลล้างมือจากน้ำยาฆ่าเชื้อมือไปจนถึงสเปรย์ฉีดผิวและน้ำยาทำความสะอาดในระยะยาวอาจส่งผลต่อระบบภูมิคุ้มกันของเราและสุขภาพเจลล้างมือโดยรวมในระยะยาวได้อย่างไร ส่วนผสมหลายอย่างในผลิตภัณฑ์ไม่ได้รับการทดสอบอย่างละเอียดเพื่อความปลอดภัยของมนุษย์ในขณะที่ส่วนผสมอื่น ๆ จากการวิจัยแสดงความเป็นพิษแม้ในปริมาณที่ต่ำ

เมื่ออ่านฉลากส่วนผสมของเจลทำความสะอาดมือรายการ

สิ่งที่น่าสนใจคือการศึกษาของมหาวิทยาลัยเวอร์จิเนียแสดงให้เห็นว่าน้ำยาฆ่าเชื้อด้วยแอลกอฮอล์ไม่ได้ลดจำนวนผู้ติดเชื้อหวัดหรือไข้หวัดใหญ่ลงอย่างมีนัยสำคัญ จากอาสาสมัคร 100 คนที่ใช้เจลล้างมือทำความสะอาดมือ 54 คนป่วยเป็นหวัดหรือไข้หวัดใหญ่ในขณะที่ 66 ใน 100 คนที่ไม่ได้ใช้มันได้รับความทุกข์ทรมานจากไวรัสแม้แต่ศูนย์ควบคุมโรคของสหรัฐอเมริกาก็ยอมรับว่าเจลล้างมือน้ำยาฆ่าเชื้อด้วยมือจะไม่ฆ่าเชื้อโรคทั้งหมด และเมื่ออ่านฉลากส่วนผสมของเจลทำความสะอาดมือ

รายการจะมีส่วนผสมหลายอย่างซึ่งยังไม่ได้รับการทดสอบความปลอดภัยในเครื่องสำอาง พบว่าเจลล้างมือส่วนที่เหลือเป็นสารระคายเคืองสารพิษและสารก่อมะเร็งข้อมูลเพิ่มเติมจากการศึกษาของนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยแห่งชาติไอร์แลนด์พบว่าเจลล้างมือสารฆ่าเชื้อและยาต้านจุลชีพทั่วไปที่ใช้ในน้ำยาฆ่าเชื้อเบนซาลโคเนียมคลอไรด์ได้แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการพัฒนาความต้านทานต่อยาปฏิชีวนะบางชนิด นักวิทยาศาสตร์พบว่าการเพิ่มปริมาณยาฆ่าเชื้อให้กับแบคทีเรียไม่เพียง

ดวงตาของคุณเป็นอีกหนึ่งส่วนผสมยอดนิยมในน้ำยาฆ่าเชื้อทั้งของใช้ส่วนตัว

และยังมีข่าวร้ายอีกมากสำหรับเบนซาลโคเนียมคลอไรด์เนื่องจากสารเคมีนี้ถูกสงสัยว่าเป็นพิษต่อระบบภูมิคุ้มกันของมนุษย์ระคายเคืองต่อระบบทางเดินหายใจมีผลต่อการสืบพันธุ์และการพัฒนาระคายเคืองต่อตาและผิวหนังและเจลล้างมืออาจทำให้เกิดความทุกข์ทางเดินอาหารหากกินเข้าไป ดังนั้นอย่าใช้ผลิตภัณฑ์เจลล้างมือแอลกอฮอล์ที่มีสารเคมีนี้เป็นส่วนผสมหากคุณวางแผนที่จะจัดการกับอาหารหรือน้ำหรือสัมผัสริมฝีปาก

หรือดวงตาของคุณเป็นอีกหนึ่งส่วนผสมยอดนิยมในน้ำยาฆ่าเชื้อทั้งของใช้ส่วนตัวและของใช้ในครัวเรือน เจลล้างมือสารเคมีนี้เป็นพิษต่อมนุษย์ส่งผลต่อต่อมไทรอยด์และระบบฮอร์โมนอื่น ๆ การวิจัยเจลล้างมือเกี่ยวกับภาพตัดขวางของประชากรชาวอเมริกันตรวจพบไตรโคลซานในปัสสาวะถึง 75% ของมากกว่า 2,500 คนที่ทดสอบ ในการศึกษาอื่นที่ดำเนินการโดยโรงเรียนแพทย์พบสารเคมีในปัสสาวะ 61% ของเด็กหญิง 90 คนอายุ 6 ถึง 8 ปี