ความปลอดภัยของยาขับนิ่วที่มีมาตรฐานรับรอง

ยาขับนิ่วในถุงน้ำดี ซึ่งเป็นอวัยวะเล็ก ๆ ที่อยู่ใกล้ตับเป็นสาเหตุของโรคถุงน้ำดีซึ่งเป็นความเจ็บป่วยที่ส่งผลกระทบต่อผู้คนนับล้านในแต่ละปี ไขมันไม่สามารถย่อยได้ตามขั้นตอนปกติร่างกายต้องการสารพิเศษเพื่อย่อยไขมัน สารนี้เรียกว่าน้ำดีและสร้างโดยตับ ถุงน้ำดีมีหน้าที่กักเก็บน้ำดีที่ผลิตในตับจนกว่าไขมันจะเข้าสู่กระเพาะอาหาร ในช่วงเวลานี้ถุงน้ำดีจะปล่อยน้ำดีและไขมันจะถูกย่อยและดูดซึมโดยร่างกายผ่านผนังลำไส้

ยาน้ำสมุนไพรธนทร

เมื่อร่างกายยาขับนิ่วมีอายุมากขึ้นปัญหาอาจเกิด

ขึ้นในถุงน้ำดียาขับนิ่ว ราคาน้ำดีตกผลึกและนิ่วขนาดเล็กก่อตัวขึ้นภายในอวัยวะรูปยาขับนิ่วเหล่านี้อาจเป็นปัญหาและบางครั้งปัญหานี้สามารถแก้ไขได้โดยการผ่าตัดเท่านั้นยาขับนิ่วการวิจัยล่าสุดได้พิสูจน์แล้วว่าอาหารมีส่วนสำคัญทั้งในการป้องกันโรคถุงน้ำดีและหลังการผ่าตัดด้วยยาขับนิ่วผู้ที่พยายามลดน้ำหนักอย่างรวดเร็วและรับประทานอาหารที่ออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อจุดประสงค์นี้มีความเสี่ยงที่จะเกิดนิ่วในถุงน้ำดีมากขึ้น เนื่องจากอาหารที่ปราศจากไขมันจะเปลี่ยนองค์ประกอบของน้ำดีและเพิ่มปริมาณคอเลสเตอรอลในนั้น นอกจากนี้หากใครไม่ได้รับประทานสารที่มีไขมันเพียงพอกระเพาะอาหารก็ไม่จำเป็นต้องใช้น้ำดีดังนั้นน้ำดีจึงไม่ถูกนำไปใช้ในถุงน้ำดี

น้ำดีที่ค้างอยู่ในถุงน้ำดีนานเกินไปและยังมีคอเลสเตอรอลจำนวนมากก็จะเริ่มจับตัวเป็นก้อนและก่อตัวเป็นนิ่วภายในยาขับนิ่วมีการสร้างยาที่ช่วยลดความเข้มข้นของคอเลสเตอรอลจากน้ำดี แต่ยังไม่ได้รับการอนุมัติ ด้วยความช่วยเหลือของน้ำดีอาจใช้เวลาในถุงน้ำดีนานขึ้นก่อนที่กระบวนการยาขับนิ่วจะเกิดขึ้นเนื่องจากคอเลสเตอรอลช่วยให้กระบวนการนี้เร็วขึ้นนอกจากนี้หลังจากมีคนผ่าตัดและถุงน้ำดีถูกเอาออกไปแล้วจะต้องรับประทานอาหารพิเศษหลังการผ่าตัด หากถุงน้ำดีถูกกำจัดออกไปร่างกายจะไม่สามารถควบคุมน้ำดีและการย่อยไขมันได้อย่างเหมาะสม

ยาขับนิ่วดังนั้นหากคุณกินไขมันมากเกินไป

กระเพาะจะไม่สามารถจัดการกับมันได้เพราะน้ำดีไม่เพียงพอที่จะย่อยได้ทั้งหมดและจะกำจัดมันได้อย่างรวดเร็วด้วยอาการท้องร่วงต่อไปนี้เป็นเคล็ดลับบางประการที่ต้องเคารพสำหรับผู้ที่เอาถุงน้ำดีออกและผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับถุงน้ำดีและโรคนิ่วอย่ากินอาหารมื้อใหญ่ยาขับนิ่วจะดีกว่าที่จะกินอาหารมื้อเล็ก ๆ

  • อย่ากินอาหารที่มีไขมันมากเกินไปดื่มนมไขมันต่ำอย่าพยายามลดน้ำหนักลงอย่างกะทันหันยาขับนิ่วอาหารเป็นปัจจัยสำคัญในการเกิดโรคต่างๆและถุงน้ำดีก็เป็นเพียงหนึ่ง
  • ในนั้นยาขับนิ่วอาหารที่ดีต่อสุขภาพสามารถป้องกันความเจ็บป่วยนี้ได้เนื่องจากสารบางอย่างที่พบในอาหารช่วยให้ร่างกายกำจัดนิ่วยาขับนิ่ว

ยาขับนิ่วบางส่วนซึ่งอาจทำให้เกิดปัญหาได้ หากคุณกินผักสดหลาย ๆ อย่างไม่เพียงยาขับนิ่วแต่จะช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคนิ่วเท่านั้น แต่ยังช่วยป้องกันโรคต่างๆได้อีกด้วยดังนั้นอย่าลืมยาขับนิ่วว่าอาหารมีความสำคัญต่อสุขภาพของคุณอย่างไร