การลงทุนในที่พักศรีราชานักศึกษาเป็นความคิดที่ดีหรือไม่

 

นักลงทุนหลายคนเคยคิดที่จะลงทุนในที่พักศรีราชาไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง แม้ว่าจะฟังดูน่าสนใจมากด้วยต้นทุนเริ่มต้นที่ต่ำในบางครั้งและผลตอบแทนจากการเช่าสูง แต่การลงทุนเฉพาะกลุ่มนี้ยังมีส่วนแบ่งที่ยุติธรรมในข้อเสียที่ต้องพิจารณา คุณชอบเสียงของผลตอบแทนการเช่าที่สูงกว่าค่าเฉลี่ยหรือไม่ ที่พักศรีราชาที่เป็นบวกของกระแสเงินสดเป็นอย่างไร หรือดีกว่าราคาซื้อต่ำ ฟังดูดีไม่ได้ นี่เป็นเพียงผลประโยชน์บางส่วนที่มักอ้างว่าลงทุนในที่พักศรีราชา

ที่พักศรีราชานักศึกษามีข้อเสียอยู่พอสมควร

ซึ่งจำเป็นต้องพิจารณาอย่างรอบคอบถึงผลประโยชน์ที่อาจเกิดขึ้นก่อนที่จะเริ่มดำเนินการในเส้นทางนี้ ผู้เช่านักศึกษามักต้องการการรักษาความปลอดภัยเพิ่มเติม อุปกรณ์สำหรับอยู่อาศัย (ช้อนส้อม ผ้าปูเตียง ฯลฯ) และของตกแต่งครบครัน ยิ่งไปกว่านั้น การสึกหรอและการฉีกขาดที่สูงขึ้นของนักเรียนอาจหมายถึงการเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์และของใช้ในครัวเรือนบ่อยขึ้นและค่าบำรุงรักษาที่เพิ่มขึ้น ที่พักศรีราชาค่าธรรมเนียมการจัดการทรัพย์สินก็แพงกว่าเช่นกัน เนื่องจากต้องจัดการผู้เช่าหลายราย (ในกรณีที่หลายคนใช้ทรัพย์สินร่วมกัน)

การหมุนเวียนและตำแหน่งงานว่างที่เพิ่มขึ้น เตรียมพร้อมที่จะยอมรับการหมุนเวียนอย่างต่อเนื่องของสัญญาเช่าระยะสั้นและอาจมีทรัพย์สินว่างในช่วงวันหยุดสิ้นปีเมื่อมีนักศึกษาต่างชาติจำนวนมากกลับบ้าน ผู้เช่าบางรายอาจยังคงเช่าต่อไปในช่วงเวลานี้ ที่พักศรีราชาแต่ความขัดแย้งของผู้เช่าภายในสถานที่แห่งเดียวและอาการคิดถึงบ้านเป็นปัญหาทั่วไปที่จะเห็นการหมุนเวียนของผู้เช่าที่สูงขึ้นโดยไม่คำนึงถึง ผู้เช่าหลายรายในที่เดียวหมายถึงสัญญาเช่าหลายรายการซึ่งมีความยุ่งยากเพียงพอในตัวเอง นอกจากนี้ ผู้เช่าที่เป็นนักศึกษาขึ้นชื่อในเรื่องการจ่ายค่าเช่าล่าช้า

ดังนั้นคาดว่าผู้เช่าแต่ละรายจะมีการปล่อยเช่าเป็นประจำ

ผู้เช่าดังกล่าวอาจไม่ได้ดูแลทรัพย์สินเช่นเดียวกับคู่รักหนุ่มสาวหรือครอบครัว ดังนั้นการบำรุงรักษาและการทำความสะอาดจะมีปัญหามากกว่า คุณจะต้องตรวจสอบด้วยว่ากรมธรรม์ปกติจะเพียงพอหรือไม่ สภาบางแห่งอาจมีข้อกำหนดต่างๆ สำหรับทรัพย์สินที่มีการเช่าหลายราย คุณยังอาจมีปัญหาในการรับเงินกู้ที่เหมาะสม การเติบโตของทุนไม่ดีและโอกาสขายต่อ ข้อเสียที่เลวร้ายที่สุดคือความเป็นไปได้ที่แข็งแกร่งของการเติบโตของทุนน้อยที่สุด ที่พักของนักเรียนโดยส่วนใหญ่เป็นเพียงกระแสเงินสดระยะสั้นที่มีค่าใช้จ่ายสำหรับการเติบโตในระยะยาว

เป็นตลาดเฉพาะที่ดึงดูดคนกลุ่มเล็กๆ เท่านั้น ดังนั้นเมื่อถึงเวลาขายคุณอาจพบว่ามันยากมาก การตัดเจ้าของครอบครองออกจากกลุ่มผู้ซื้อที่มีศักยภาพของคุณ เท่ากับคุณกำลังจำกัดตลาดของคุณไว้ประมาณ 70% แต่ตัวเลขนั้นจะสูงขึ้นมากเมื่อคุณกำจัดนักลงทุนทั่วไปที่ไม่แตะต้องที่พักนักศึกษา ซึ่งจะจำกัดมูลค่าการขายต่อของคุณผ่านการแข่งขันและความต้องการของผู้ซื้อที่ลดลง ที่พักศรีราชา ราคาถูกสำหรับนักเรียนโดยเฉพาะที่ควรหลีกเลี่ยงคือ