การวางแผนทางการเงินกับการจำนำรถ: บัญชีความมั่งคั่งของคุณ

มีสุภาษิตนิยมว่า “ผู้ล้มเหลวในการวางแผน แผนจะล้มเหลว”

การไม่มีแผนทางการเงินเป็นแผนทางการเงินจำนำรถที่แย่ที่สุดที่คุณมีได้ เนื่องจากเป็นวิธีที่แน่นอนที่สุดที่จะล้มเหลวในด้านการเงินของคุณ

การล่มสลายของแผนทางการเงินไม่มี

ความหายนะของการไม่มีแผนทางการเงินมีดังนี้:

ไลฟ์สไตล์คืบคลาน : การไม่มีแผนทางการเงินเป็นวิธีที่แน่นอนที่สุดในการประสบกับไลฟ์สไตล์คืบคลาน ไลฟ์สไตล์คืบคลานช่วยให้ไลฟ์สไตล์ของคุณเติบโตเร็วกว่ารายได้ของคุณ ตัวอย่างเช่น พนักงานขายเกลี้ยกล่อมให้คุณซื้อรถมากกว่าที่คุณจะจ่ายได้ เมื่อบิลแรกถึงกำหนด คุณพบว่าตัวเองกำลังขโมยปีเตอร์เพื่อจ่ายให้พอล

หนี้ที่ควบคุมไม่ได้ : การใช้ชีวิตที่เพิ่มขึ้นก็มาพร้อมกับหนี้สินที่เพิ่มขึ้นเช่นกัน

การจ่ายภาษีมากกว่าส่วนแบ่งที่ยุติธรรม

หากไม่มีการวางแผน คุณจะต้องจ่ายภาษีมากกว่าที่ควร

การสร้างแผนทางการเงินของคุณ: บัญชีความมั่งคั่งของคุณ

บัญชีความมั่งคั่งของคุณประกอบด้วยสินทรัพย์หักหนี้จํานํารถมอเตอร์ไซค์สินใดๆ สินทรัพย์เพิ่มความมั่งคั่งของคุณในขณะที่หนี้มีผลย้อนกลับ

  • ตัวอย่างของสินทรัพย์ ได้แก่
    • การลงทุน
    • กองทุนเกษียณอายุ
  • ตัวอย่างหนี้สิน/หนี้สิน ได้แก่
    • จำนอง
    • สินเชื่อรถยนต์
    • สินเชื่อธุรกิจ
    • สินเชื่อนักศึกษา
    • หนี้บัตรเครดิต

ในการพิจารณาสุทธิของสิ่งที่ควรอยู่ในบัญชีของคุณ คุณต้องหักสินทรัพย์ออกจากหนี้ของคุณ จำนวนเงินสุทธิในบัญชีความมั่งคั่งของคุณเรียกว่ามูลค่าสุทธิของคุณ มูลค่าสุทธิคือสิ่งที่คุณเป็นเจ้าของลบสิ่งที่คุณเป็นหนี้ ด้วยแผนทางการเงินที่ดี มูลค่าสุทธิควรเติบโตทุกปี มูลค่าสุทธิอาจลดลงเมื่อเกษียณอายุหรือหลังจากบรรลุเป้าหมายและใช้จ่ายไปแล้ว

สร้างบัญชีความมั่งคั่งของคุณ

การเลือกของมนุษย์นั้นไม่แน่นอน ดังนั้นการได้รับความสนใจเป็นส่วนสำคัญของกลยุทธ์การสร้างความมั่งคั่ง นี่คือเหตุผลสำคัญที่ต้องจดเป้าหมายของคุณจํานํารถไม่มีเล่มและบันทึกไว้ในที่ที่คุณมองเห็นได้บ่อยๆ เราต้องการการเตือนอย่างสม่ำเสมอว่าเหตุใดเราจึงทำในสิ่งที่เราทำหรือเราจะยอมแพ้ง่ายๆ

เพื่อสร้างบัญชีความมั่งคั่งของคุณ:

ตรวจนับทรัพย์สินและหนี้สินทั้งหมด

การสร้างบัญชีความมั่งคั่งของคุณเริ่มต้นด้วยการมีรายการโดยละเอียดของสิ่งที่คุณเป็นเจ้าของกับสิ่งที่คุณเป็นหนี้

สร้างงบประมาณ

งบประมาณเป็นวิธีบอกเงินของคุณว่าจะไปที่ไหน มากกว่าที่เงินจะบอกคุณว่าจะไปที่ไหน

ประหยัดเงินของคุณโดยอัตโนมัติ

ฉันได้เรียนรู้ตลอดหลายปีที่ผ่านมาว่าฉันไม่สามารถเชื่อใจตัวเองได้เสมอว่าจะทำสิ่งที่ถูกต้องตลอดเวลา ด้วยเหตุนี้ ฉันจึงได้เรียนรู้ที่จะทำให้การกระทำที่ฉันต้องการเห็นเป็นไปโดยอัตโนมัติในชีวิตของฉัน ตัวอย่างเช่น ฉันจัดการให้เงินจำนวนหนึ่งถูกนำออกจากบัญชีหลักของฉันและนำไปหลายบัญชี ฉันมีกองทุนสะสมความมั่งคั่ง กองทุนวันหยุด และกองทุนฉุกเฉิน ทุกเดือน เงินจะถูกนำออกจากบัญชีกระแสรายวันหลักของฉันโดยอัตโนมัติและโอนไปยังบัญชีออมทรัพย์นี้ จำนวนเงินที่ฉันจ่ายออกจะกำหนดโดยงบประมาณที่ฉันจ่ายเมื่อต้นปี ดังนั้น ถ้าฉันวางแผนเที่ยววันหยุดที่แปลกใหม่ ฉันจะคำนวณว่าฉันต้องมีเงินในกองทุนนั้นเท่าไหร่ก่อนถึงวันหยุด และคิดหาวิธีหารายได้พิเศษที่ฉันต้องการ

ลดหนี้ของคุณ

หนี้ใช้รายได้ของวันนี้เป็นค่าใช้จ่ายของเมื่อวาน เมื่อคุณเป็นหนี้ คุณจมอยู่กับอดีต การก้าวไปสู่อนาคตพร้อมกับดูแลอดีตก็เหมือนการวิ่งมาราธอนโดยที่ขาของคุณผูกติดอยู่กับเสาในจุดเริ่มต้น คุณจะไม่ไปไกลมาก

เพื่อลดหนี้ฉันไม่ซื้อสินทรัพย์ที่มีผลตอบแทนลดลงอย่างรวดเร็วด้วยหนี้สิน ตัวอย่างเช่น รถยนต์เมื่อออกจากล็อตรถจะสูญเสียมูลค่า 20% ของมูลค่ารถ เหตุใดฉันจึงต้องการจ่ายเงินสำหรับสินทรัพย์ที่มีผลตอบแทนลดลง

  • ให้ความรู้ตัวเอง
  • การให้ความรู้ด้านจิตใจเป็นวิธีเพิ่มรายได้ที่ดีที่สุดวิธีหนึ่ง คุณไม่จำเป็นต้องมีส่วนร่วมในการศึกษาอย่างเป็นทางการเพื่อรับการศึกษา คุณสามารถอ่านหนังสือ เรียนออนไลน์ เข้าร่วมสัมมนาออนไลน์ ฟังพอดแคสต์ ฯลฯ อย่าลืมให้ความรู้ความคิดของคุณเกี่ยวกับโอกาสในการลงทุนที่หลากหลาย

ลงทุนอย่างชาญฉลาด

การศึกษาที่คุณได้รับจากขั้นตอนข้างต้นจะช่วยให้คุณลงทุนได้อย่างชาญฉลาด ใช้รายได้จากการลงทุนของคุณเพื่อสร้างรายได้มากขึ้น

แผนลดหย่อนภาษี

คุณควรมีผู้สอบบัญชีรับอนุญาตที่คุณพูดคุยด้วยเป็นประจำเกี่ยวกับกลยุทธ์การประหยัดภาษี

หลังจากที่คุณได้ดำเนินการข้างต้นแล้ว ให้นั่งดูบัญชีความมั่งคั่งของคุณที่เติบโตขึ้น การมีภาระทางการเงินทำให้คุณมีทางเลือกในชีวิตมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีประโยชน์เพิ่มเติมในการปฏิเสธงานที่คุณไม่ชอบเพราะคุณไม่ได้ถูกกดดันด้วยเงินสด