สิ่งที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับการเคลือบพื้น epoxy

สูตรพื้น epoxyเป็นส่วนสำคัญของอุตสาหกรรมการก่อสร้างมาเป็นเวลาครึ่งศตวรรษ การเคลือบพื้น epoxyโดยเฉพาะอย่างยิ่งมีการใช้กันอย่างแพร่หลายในการใช้งานพื้น ต่อไปนี้คือบางสิ่งที่คุณอาจหรืออาจยังไม่รู้เกี่ยวกับวัสดุเคลือบที่สำคัญที่สุดชนิดหนึ่งที่มีอยู่

พื้น epoxy เรซินเป็นความลับเบื้องหลังการเคลือบพื้น epoxy ที่มีประสิทธิภาพสูง

พื้น epoxyซีเรซินเป็นวัสดุหลักของสูตรคุณภาพ เช่น สีรองพื้นแบบพื้น epoxy สารเคลือบด้านบน และสารเคลือบหลุมร่องฟัน เรซินเหล่านี้ทำให้สารเคลือบพื้น epoxy ทำงานได้ดีกับสีรองพื้น สารเคลือบป้องกัน สารหน่วงไฟ สีกันน้ำ และสีต้านทานความเสียหาย

การเคลือบอีพ็อกซี่ใช้ได้กับพื้นผิวหลายประเภท

การใช้งานพื้น epoxy เฉพาะต้องการระบบการเคลือบเฉพาะที่กำหนดโดยหลักตามชนิดของวัสดุที่ใช้สำหรับพื้นผิว สีเคลือบพื้นอีพ็อกซี่เป็นหนึ่งในไม่กี่ระบบที่สามารถทำงานในคอนกรีต เหล็ก และพื้นผิวแทบทุกประเภท

โมเลกุลอีพอกซีเรซินถูกเชื่อมขวาง ดังนั้นจึงเกือบจะผ่านไม่ได้

เคมีเฉพาะตัวระหว่างสารประกอบบิสฟีนอล A และสารประกอบอิพิคลอโรไฮดรินออร์กาโนคลอรีน/อีพอกไซด์สร้างปฏิกิริยาที่สร้างอีพอกซีแบบเชื่อมขวางเมื่อสัมผัสกับเอมีน การเคลือบพื้น epoxy ที่เกิดขึ้นนั้นมีความทนทานสูงต่อการบุกรุกของน้ำ สารเคมี หรืออากาศ ซึ่งเป็นความสามารถที่สำคัญในโลหะที่มีแนวโน้มการกัดกร่อนหรือพื้นผิวคอนกรีต

พื้น epoxy สามารถใช้ร่วมกับวัสดุอื่นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ

ระบบอีพ็อกซี่-เอมีน ระบบอีพ็อกซี่-ซัลไฟด์ ระบบอีพ็อกซี่อะลิฟาติก และระบบอีพ็อกซี่ไฮบริด คือระบบการเคลือบทั่วไปบางระบบที่สร้างขึ้นควบคู่กับพื้น epoxy ด้วยเอมีน ลักษณะพื้นผิวมันวาว การยึดเกาะที่ดีขึ้น และเวลาในการบ่มที่รวดเร็ว ระบบเคลือบพื้น epoxy ยังทำงานได้ดีกับอัลคิดและอะคริลิก