Expansion joint ท่อลมโลหะราคาประหยัด

Expansion joint ของโลหะมักถูกเรียกโดยชื่อที่ทำให้เข้าใจผิดของตัวสูบลมโลหะ เนื่องจากข้อต่อแบบขยายตัวไม่เหมือนกับเครื่องสูบลมแบบเก่าที่ใช้สูบลมเข้าไปในเตาผิง เตาเผา หรือเตาเผา ความคล้ายคลึงกันระหว่างด้านล่างของโลหะและความหลากหลายของหนังนั้นมีเพียงเล็กน้อย เนื่องจากเป็นช่องปิดผนึกที่ขยายและหดตัวตามรอยพับที่ด้านข้าง แม้ว่าคำว่าเครื่องเป่าลมโลหะอาจใช้แทนกันได้กับ Expansion joint โดยปกติแล้วเครื่องสูบลมจะสงวนไว้สำหรับอ้างอิงถึงภาชนะ กระเพาะปัสสาวะ หรือรูปทรงที่ผิดปกติซึ่งจะยุบตัวลงเมื่อว่างเปล่า

ในขณะที่ Expansion joint จะใช้เป็นจุดต่อในท่อ

Expansion joint เป็นชิ้นส่วนเชื่อมต่อแบบอินไลน์ที่มีการประสานกัน ซึ่งรวมอยู่ในระบบท่อส่งก๊าซเหลวและแรงดันสูงจำนวนมากด้วยเหตุผลหลายประการ เมื่อมีการสร้างไปป์ไลน์ส่วนใหญ่ ไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะมีส่วนที่สองส่วนไปป์ไม่บรรจบกันอย่างสมบูรณ์ ข้อต่อขยายช่วยให้เกิดแรงเฉือน ช่องว่างที่ไม่แน่ชัด Expansion joint หรือส่วนโค้งเล็กน้อยที่ทางแยก หรือกล่าวอีกนัยหนึ่ง การเคลื่อนไหวด้านข้าง แนวแกน และเชิงมุมสามารถเกิดขึ้นได้ที่รอยต่อ การบิดเกลียวที่สำคัญใดๆ ของเส้นตรงที่ข้อต่อส่วนต่อขยายจะทำให้เครื่องสูบลมล้มเหลว

แม้แต่การบิดเล็กน้อยบน Expansion joint ที่เป็นโลหะก็ลดประสิทธิภาพลงอย่างมาก เครื่องสูบลมโลหะเชื่อมมีการใช้งานมากมายในด้านการแพทย์ อุตสาหกรรมหนัก การป้องกันประเทศ การบินและอวกาศ มักใช้ในการปลูกถ่ายทางการแพทย์ภายใน ในเซ็นเซอร์ของเหลว แอคทูเอเตอร์ เซ็นเซอร์ระดับความสูง อุปกรณ์ป้องกันไฟกระชากแรงดัน และสำหรับเก็บของเหลวเสีย การออกแบบที่ยุบได้ทำให้เหมาะสำหรับการใช้งานที่พื้นที่มีความสำคัญ

Expansion joint ได้รับการออกแบบเพื่อจำกัดการสั่นสะเทือน

การเคลื่อนไหวจากการขยายตัวและการหดตัวของความร้อน และการเกิดคลื่นแรงดัน (ตัวอย่างทั่วไปคือ “ค้อนน้ำ” ในท่อของบ้านเก่า) ในท่อแรงดัน การติดตั้งข้อต่อขยายอย่างเหมาะสมทำให้คุณสามารถจัดการได้ว่าจะมีการเคลื่อนไหวใด ๆ ในระบบ ป้องกันความเสียหายหรือการเคลื่อนย้ายไปยังส่วนอื่น ๆ ของระบบ Expansion joint โดยบังคับให้เกิดขึ้นที่ข้อต่อ สามารถใช้ Expansion joint ของโลหะเพื่อทำงานภายใต้สภาวะที่รุนแรงโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อใช้งานในซีลหม้อน้ำหรือเครื่องบิน ตั้งแต่อุณหภูมิระหว่าง -200 องศาเซลเซียส ที่แรงดัน

ความแม่นยำที่ต้องใช้ของอุปกรณ์นี้จำเป็นต้องมีการทดสอบที่เข้มงวดก่อนนำไปใช้งานในหลายระบบ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความเครียดที่ไม่เหมาะสมบนข้อต่อขยาย ผู้ผลิตได้พัฒนาโครงสร้างรองรับที่แตกต่างกันหลายแบบที่สามารถติดตั้งบนไปป์ไลน์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องสูบลมที่กำหนด Expansion joint คือเครื่องสูบลมบางรุ่นติดตั้งแผ่นบุภายในหรือปลอกหุ้มภายนอกเพื่อป้องกันความเสียหายต่อชุดประกอบหลัก และสายรัดภายนอกหรือข้อต่ออเนกประสงค์ที่เรียกว่ากิมบอลส์ถูกติดตั้งในการใช้งานบางอย่างเพื่อป้องกันการบิดตัว

รายละเอียดเพิ่มเติม : http://thaiflex.com/en/products/category/002-expansion-joint.html