คู่มือสำหรับผู้เริ่มต้นเกี่ยวกับรับซื้อน้ำมันเก่า

หากคุณต้องการรับซื้อน้ำมันเก่าในรถด้วยตนเอง แต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นจากตรงไหน คู่มือสั้น ๆ นี้จะแสดงเคล็ดลับให้คุณทราบ เพื่อให้ได้ความเข้าใจในเรื่องนี้ คุณต้องเข้าใจก่อนว่ารับซื้อน้ำมันเก่ามีจุดประสงค์อะไรในเครื่องยนต์และมันทำงานอย่างไรน้ำมันในเครื่องยนต์ของคุณทำหน้าที่หล่อลื่นชิ้นส่วนเครื่องยนต์ภายในเพื่อลดการเสียดสี ทำให้ส่วนประกอบภายในเย็นลงโดยกระจายความร้อนและชะล้างออกจากชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหว สิ่งเจือปน

รับซื้อน้ำมันเก่าในถังพักซึ่งเป็นอ่างเก็บน้ำ

รับซื้อน้ำมันเก่าซึ่งปกติจะจับจ้องไปที่ด้านล่างของเครื่องยนต์ ซึ่งเป็นตำแหน่งที่เก็บน้ำมันไว้เป็นจำนวนมาก จากจุดนี้ น้ำมันจะถูกสูบผ่านตัวกรองน้ำมันเพื่อขจัดสิ่งสกปรกที่มีขนาดใหญ่พอที่จะทำให้เกิดความเสียหายหรือการสึกหรออย่างรวดเร็วต่อส่วนประกอบภายใน จากนั้นน้ำมันที่กรองแล้วจะถูกส่งต่อภายใต้แรงดันไปยังชิ้นส่วนต่างๆ ที่เคลื่อนไหวได้ทั่วทั้งเครื่องยนต์ ชิ้นส่วนที่หมุนได้ภายในเครื่องยนต์ส่วนใหญ่ เช่น เพลาข้อเหวี่ยงและเพลาลูกเบี้ยว ใช้ตลับลูกปืนที่ไม่มีชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหวและลอยอยู่บนแผ่นฟิล์มน้ำมันบางมาก

ด้วยเหตุนี้จึงต้องรักษาน้ำมันให้สะอาดและปราศจากสิ่งสกปรกเนื่องจากช่องว่างนี้มีขนาดเล็กมาก เมื่อรับซื้อน้ำมันเก่าไหลออกจากตลับลูกปืน มันก็จะไหลกลับลงไปในบ่อ ในระหว่างกระบวนการนี้ น้ำมันได้รวบรวมคาร์บอนจากกระบวนการเผาไหม้รวมถึงอนุภาคโลหะละเอียด พื้นฐานการเลือกน้ำมันเครื่องสำหรับรถยนต์ของคุณ การเลือกน้ำมันเครื่องที่เหมาะสมที่สุดสำหรับรถของคุณคือสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม นั่นเป็นเพราะว่าน้ำมันบางประเภทไม่เหมาะกับรถประเภทเดียวกัน และบางประเภทอาจส่งผลต่อการทำงานของรถยนต์ด้วยซ้ำ

คุณต้องตอบก่อนรับซื้อน้ำมันเก่ายี่ห้อที่ดีที่สุด

คำถามเหล่านี้เกี่ยวข้องกับประเภทของรถที่คุณเป็นเจ้าของ อายุของรถ หลักเกณฑ์ของผู้ผลิต และสภาพอากาศในพื้นที่ของคุณ ในการเริ่มต้น คุณต้องจำประเภทของน้ำมันเครื่องที่คุณเคยใช้มาก่อน หากคุณไม่เคยสอบถามเกี่ยวกับปัญหานี้หรือหากนี่เป็นครั้งแรกที่คุณต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ก็ควรที่จะค้นหาว่าคุณเคยใช้น้ำมันเครื่องชนิดใดมาก่อน เมื่อค้นพบแล้ว ให้วิเคราะห์ว่ารถของคุณทำงานอย่างไรเมื่อคุณใช้น้ำมัน หากทุกอย่างเรียบร้อยดี และคุณไม่จำเป็นต้องแก้ไขปัญหาเครื่องยนต์ คุณก็ไม่ต้องมองหาน้ำมันเครื่องอื่นจุดต่อไปที่ควรค่าแก่การพิจารณาคือ

การตรวจสอบประเภทของรับซื้อน้ำมันเก่า ราคาที่ผู้ผลิตแนะนำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณเป็นเจ้าของรถใหม่ที่มาพร้อมกับการรับประกัน ในกรณีนี้ไม่อนุญาตให้เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง มิฉะนั้น ผู้ผลิตอาจไม่ซ่อมรถฟรีในกรณีที่จำเป็น หากรถของคุณไม่ใช่รถใหม่ แสดงว่าเครื่องยนต์อาจสึกหรอ ส่งผลให้ชิ้นส่วนต่างๆ ของเครื่องยนต์มีขนาดเล็กลง ทำให้เกิดช่องว่างระหว่างกัน ในการเติมพื้นที่นี้ คุณจะต้องใช้น้ำมัน Think ดังนั้น หาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแบรนด์น้ำมันน้ำหนักเดียวรุ่นหนักที่เหมาะกับรถของคุณมากที่สุด

รายละเอียดเพิ่มเติม: facebook.com/ByuToBuy