คุณสามารถเรียนรู้ SEO ตั้งแต่เริ่มต้นด้วยการอ่านหนังสือได้หรือไม่?

ากคุณกำลังอ่านบทความนี้ คุณอาจรู้อยู่แล้ว (หรืออย่างน้อยก็สงสัย) ว่าการปรับแต่งเว็บไซต์ให้ติดอันดับบนเครื่องมือการค้นหาเป็นเหมือนกุญแจสู่ Fort Knox สำหรับผู้ประกอบการออนไลน์ ทำไม เนื่องจาก SEO ที่เหมาะสมจะช่วยเปิดประตูสู่ตำแหน่งผู้นำในเครื่องมือค้นหา ยิ่งเว็บไซต์ของคุณมีอันดับสูงในหน้าผลการค้นหา ผู้ใช้ที่พร้อมซื้อก็จะยิ่งพบคุณมากขึ้น ไม่ใช่คู่แข่งของคุณก่อน และพวกเขาซื้อจากคุณ ไม่ใช่จากคู่แข่งของคุณ ตำแหน่งสูงสุดของคุณใน Google ทวีคูณแป้งที่คุณได้รับสองเท่าสามเท่าและ (ขออภัยฉันเล่นคำ) Google-fold

ตกลง SEO เป็นวิธีที่มั่นคงในการทำให้ธุรกิจออนไลน์ของคุณเฟื่องฟู แต่ถ้าคุณยังไม่เคยได้ยินคำว่า “SEO” จนถึงเมื่อวานล่ะ? ทะเลอินเทอร์เน็ตเต็มไปด้วยหัวข้อข่าว “SEO ในสองวัน” และ “SEO book for noobs” แต่คุณสามารถเรียนรู้ SEO แบบไม่มีฐาน – บริษัท SEO ใดเรียกเก็บเงินสูงถึง $ 5,000 ต่อเดือน – ด้วยตัวคุณเองได้หรือไม่? เพียงแค่อ่านเกี่ยวกับมัน? คำตอบคือใช่ SEO ไม่ใช่วิทยาศาสตร์จรวดหากคุณมีแหล่งข้อมูลที่ถูกต้องในการตักตวงความรู้ของคุณ

แล้วคลังความรู้สำหรับ SEO ที่สอนด้วยตัวเองอยู่ที่ไหน?

นัก SEO รุ่นเก่าบางคนอ้างว่า วิธีเดียวที่จะได้รับเคล็ดลับ SEO โดยตรงคือการค้นหาผ่านฟอรัมและบล็อก ซึ่งผู้เชี่ยวชาญจะแบ่งปันประสบการณ์ในชีวิตจริง

การขุดลึกลงไปในแหล่งข้อมูลเหล่านี้สามารถให้ข้อมูลได้มาก นี่เป็นวิธีที่สมบูรณ์แบบในการเพิ่มพูนความรู้ด้าน SEO ของคุณ: รับความรู้ที่เป็นประโยชน์และเคล็ดลับและเทคนิคที่ชาญฉลาด แต่ถ้าคุณมีความคิด SEO ที่มั่นคงแล้วเท่านั้น ฉันหมายถึง ถ้าคุณได้เรียนรู้พื้นฐานของวิทยาศาสตร์ SEO แล้ว ถ้าไม่ คุณจะบอกคำแนะนำที่มีค่าจากการเขียนลวก ๆ ไร้ประโยชน์โดยคนหัวยุ่งที่มักเข้ามารุมในฟอรัมและบล็อกดังกล่าวได้อย่างไร นอกจากนี้ คุณจะต้องใช้เวลานานในการรวบรวมชิ้นส่วนของปริศนา SEO เข้าด้วยกันและรับภาพรวมที่สมบูรณ์ของวิธีการทำ SEO เว็บไซต์ของคุณ